Base vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ hai với sự tham gia của 2 quỹ đầu tư lớn Alpha JWC Ventures và Beenext. Cùng tham gia vào Pre-Series A này còn có 500 Startups và VIISA – hai quỹ đầu tư đã tham gia ở vòng Seed.

Với 1,3 triệu USD, thương vụ này đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay vào một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ B2B tại Việt Nam.

Được biết, cả Alpha JWC Ventures và Beenext đều là những quỹ đầu tư lớn trong khu vực, thường rót vốn vào các công ty công nghệ đang trong giai đoạn tăng trưởng tại thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia.

“Với khoản đầu tư này, Base sẽ tập trung toàn lực vào việc xây dựng và hoàn thiện sản phẩm, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Hình dung về tương lai 5 năm nữa khi các doanh nghiệp được quản trị và vận hành tối ưu nhờ vào công nghệ chính là cách chúng tôi tư duy khi xây dựng các sản phẩm B2B”, ông Phạm Kim Hùng, Founder& CEO của Base chia sẻ.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đánh giá Base đang giải quyết được những nhu cầu thiết yếu nhất của doanh nghiệp với những sản phẩm nổi bật như hệ thống quản trị tuyển dụng Base E-Hiring, phần mềm Quản lý Công việc Base Wework, Ứng dụng quản trị mục tiêu OKR…

Theo ông Chandra Tjan, Co-Founder và Managing Partner của quỹ Alpha JWC Ventures, xây dựng sản phẩm công nghệ B2B là một lĩnh vực nhiều thách thức, nhưng với những sản phẩm nổi bật của mình, Base vẫn vươn lên trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực SaaS B2B tại Việt Nam.

“Base còn có thể đi xa hơn nữa và trở thành nền tảng SaaS hàng đầu ở Đông Nam Á. Sau Indonesia, Singapore và Malaysia, chúng tôi tin rằng Việt Nam có thể trở thành cường quốc công nghệ lớn tiếp theo trong khu vực, mà Base sẽ đứng ở vị trí tiên phong cho cả cuộc cách mạng công nghệ đó”, ông Chandra Tjan nói.

“Base.vn ra đời không phải để giải quyết một bài toán riêng lẻ nào mà doanh nghiệp đang gặp phải. Thay vào đó, chúng tôi nhìn nhận một bức tranh mà mọi doanh nghiệp đều sẽ phải đối mặt trong tiến trình mở rộng và phát triển của mình, đó là nhu cầu về sự thống nhất, xuyên suốt giữa các bộ phận, phòng ban và sự đồng bộ về mặt dữ liệu. Các ứng dụng của Base ra đời giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này, trong khi vẫn đảm bảo được tính chuyên biệt hóa của từng sản phẩm” ông Phạm Kim Hùng – Founder&CEO của Base chia sẻ.

Bắt đầu phát triển từ 2016 và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2017, Base.vn là nền tảng Saas đầu tiên trong khu vực được xây dựng để thống nhất quá trình quản trị và điều hành doanh nghiệp từ nhân sự, công việc, tài chính đến sales-marketing.

Khác với các giải pháp truyền thống, ứng dụng trên nền tảng Base.vn được thiết kế chuyên sâu và tối ưu cho từng tác vụ, nhưng vẫn có thể tự do trao đổi dữ liệu trên một hệ thống chung.

Ngoài ra, Base.vn cũng có thể kết nối giải pháp của nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, tạo nên một bộ công cụ mạnh mẽ và toàn diện.

Đến nay, Base đã phục vụ cho hơn 500 doanh nghiệp tại Việt Nam trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như VIB, VPBank, ACB, The Coffee House, McDonald’s, VinCommerce…

Nguyên Đức – ICTNews

Bài gốc