Altara có vẻ sẽ đầu tư trung bình 3-5 triệu đô la Mỹ vào các công ty trước Series A, Series A và một số công ty Series B có chọn lọc

Một nhóm nhà đầu tư công nghệ đã về hưu, bao gồm Koh Boon Hwee, Tan Chow Boon và Seow Kiat Wang, đã chung tay thành lập Altara Ventures, một quỹ VC giai đoạn đầu nhắm vào thị trường Đông Nam Á.

Các Đối tác của quỹ Altara.

“Chúng tôi đang nhắm mục tiêu thành lập quỹ 100 triệu đô la Mỹ  và đang trong quá trình gây quỹ,” Đối tác chung Ng nói.. “Chúng tôi dự kiến ​​đầu tư trung bình 3-5 triệu USD  vào các công ty tiền Series A, Series A và một số công ty thuộc Series B. Chúng tôi thích dẫn đầu hơn và cũng sẵn sàng hợp tác với các quỹ khác với tư cách là đồng đầu tư ”.

Có trụ sở chính tại Singapore, Altara đặt mục tiêu đầu tư vào lĩnh vực fintech, tiêu dùng, phần mềm doanh nghiệp, hậu cần, chăm sóc sức khỏe và ngành dọc edutech.

Quỹ có kế hoạch hỗ trợ tổng cộng 20-25 công ty hoạt động chủ yếu tại các thị trường Singapore, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Philippines.

Hiện tại, quỹ này đã thực hiện ba khoản đầu tư: một là vào Tonik Financial, một ngân hàng kỹ thuật số cung cấp dịch vụ ngân hàng tiêu dùng ở Philippines; Stashfin, một fintech kỹ thuật số đầu tiên trên điện thoại di động cung cấp tín dụng tiêu dùng ở Ấn Độ; và Senseye, một công ty công nghệ sâu, AI và khoa học dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết về trạng thái nhận thức của người dùng.

“Chúng tôi muốn hỗ trợ các nhà sáng lập và doanh nhân đam mê, những người có khả năng đổi mới sản phẩm và nền tảng mạnh mẽ, áp dụng công nghệ để giải quyết một vấn đề thị trường rộng lớn. Đây là tiêu chí đầu tiên để chúng tôi để lựa chọn đầu tư, ”Ng nói thêm.

Altara’s Limited Partners bao gồm một tổ chức dịch vụ tài chính hàng đầu, một tập đoàn công nghệ được niêm yết công khai và một văn phòng gia đình nổi tiếng. Tên của công ty VC bắt nguồn từ từ tiếng Anh Altitude và từ Nusantara trong tiếng Bahasa, đây là tên gọi lịch sử của khu vực biển Đông Nam Á.

Mỗi đối tác trong số năm đối tác của Altara đều có nhiều kinh nghiệm sáng lập, vận hành và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ ở Đông Nam Á và trên toàn cầu.

Boon Hwee, Chow Boon và Wang là những nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng và những doanh nhân nối tiếp trong hệ sinh thái Singapore, với thành tích đầu tư vào hơn 100 công ty như Alteon Networks, FreeCharge, Razer, StashAway và nhiều công ty khác.

Trước đây, họ từng giữ vai trò giám đốc điều hành cấp cao tại HP trước khi thành lập công ty công nghệ hàng đầu Omni Industries, công ty đã thực hiện IPO thành công và sau đó bán lại cho Celestica với giá 1,2 tỷ USD. Bộ ba cũng có nhiều năm quản lý các khoản đầu tư của tư nhân với tư cách là Đối tác Credence.

Teo và Ng là những nhà đầu tư mạo hiểm kỳ cựu với hàng chục năm kinh nghiệm quản lý quỹ mạo hiểm và điều hành các công ty khởi nghiệp ở Mỹ và Đông Nam Á. Trước đây, bộ đôi này đã dẫn đầu các khoản đầu tư tại B Capital Group, nơi Teo thành lập văn phòng tại San Francisco và Ng là giám đốc sáng lập của tổ chức tại Singapore, giúp đặt dấu ấn cho sự hiện diện của tập đoàn tại châu Á.

Cả hai cùng nhau đầu tư vào một số công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng như Atomwise, AImotive, Carro, Icertis, Ninja Van ở Châu Á và Mỹ.

Trước B Capital, Teo đã đầu tư với Comcast Ventures và quản lý sản phẩm tại Zynga thông qua IPO của công ty trên NASDAQ. Gần đây nhất, Ng là Giám đốc Đông Nam Á của Eight Roads Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu trị giá 6 tỷ USD do Fidelity hậu thuẫn.

Đầu năm nay, ba trong số các Đối tác chung của Altara – Hwee, Boon và Wang – đã khởi động quỹ Credence Partners trị giá 100 triệu USD.

Tú Oanh

Theo e27