Marc Köhlbrugge, một doanh nhân người Hà Lan mới đây đã tung dịch vụ trò chuyện trực tuyến có phí dù người dùng viết bất kỳ ký tự nào.

Expensive Chat của Marc là một dịch vụ trò chuyện nền web, nên mọi người có thể tán gẫu cùng nhau. “Đây là một trải nghiệm xã hội để mọi người biết điều gì xảy ra với một phòng chat trực tuyến khi không có gì được miễn phí, bạn sẽ phải trả từng xu mỗi tin nhắn hay ký tự gửi đi”, Marc nói. Tất nhiên, số tiền này sẽ được thanh toán cho chính anh.

Dịch vụ này có một bảng thông báo chính, nơi “vinh danh” những người chi nhiều tiền nhất và danh sách phòng chat. Trong thời gian ngắn khi Expensive Chat đi vào hoạt động, dịch vụ ngập quảng cáo cho các công ty và dịch vụ, chỉ một số ít là các tin nhắn qua lại của người dùng. Phương thức thanh toán được chấp nhận tại đây là thẻ tín dụng/ghi nợ.

Người dùng có nhiều cách để thông tin mình muốn được hiển thị trên bảng thông báo. Nhưng có lẽ phát hiện thú vị nhất thuộc về chủ tài khoản Melody.dev khi người này đặt tên account của mình là Melody.dev (Hire me) và sử dụng đúng một ký tự chỉ ngón tay lên phía trên (chỉ vào tên) để quảng cáo cho chính mình.

“Expensive Chat tính phí một xu cho mỗi ký tự, nhưng tên tài khoản thì miễn phí và một xu cho bàn tay chỉ lên tên của mình có lẽ là số tiền đáng nhất mà tôi từng chi để quảng cáo”, Melody.dev chia sẻ trên Twitter.

Köhlbrugge cho rằng sản phẩm của mình là một cách vui vẻ để kiếm thêm đồng ra đồng vào. Theo The Verge, Marc tin Expensive Chat có thể phát triển xa hơn nữa, trở thành môi trường nơi những nhân vật có uy tín trong cộng đồng trò chuyện và thay vì chọn cách trả tiền ký tự cho anh, họ có thể hướng dòng tiền đến các quỹ nào đó.

“Ví dụ bạn trò chuyện với ca sĩ Kanye West với chi phí 10 USD, số tiền đó sẽ được chuyển thẳng đến quỹ từ thiện của anh ấy”, Köhlbrugge giải thích.

Chỉ trong thời gian ngắn khi dịch vụ này chính thức hoạt động, tác giả đã bỏ túi khoảng 150 USD.

Anh Quân – Báo Thanh niên

Bài gốc