11 tiểu thương là các bạn trẻ khởi nghiệp, HTX đang bán hàng tại Phiên chợ Xanh – Tử tế chính thức ký kết hợp tác với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Foodmap.

Mặc dù mới xuất hiện nhưng sàn TMĐT Foodmap đã kịp thời liên kết với nhiều đối tác lớn như Tiki, Lazada, Shopee… Các sản phẩm tham gia sàn TMĐT này sẽ có cơ hội xuất hiện trên các sàn Tiki, Lazada hay Shopee. Trong quá trình hợp tác, Foodmap sẽ chịu trách nhiệm về công tác vận hành, lưu kho, xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng hay các chương trình marketing…

Trong khi đó, đại diện các tiểu thương cho rằng việc đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Foodmap là cơ hội để các sản phẩm khởi nghiệp, nông sản vươn xa hơn. Người tiêu dùng cũng có thêm kênh mua sắm tiện lợi ngoài việc đến Phiên chợ Xanh – Tử tế vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần tại 135A Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Ra đời từ tháng 4/2016, phiên chợ Xanh – Tử tế là một sáng kiến của trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), nhằm giới thiệu đến người dân đô thị những nông sản – thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Các đơn vị đầu tiên của Phiên chợ Xanh – Tử tế đưa sản phẩm lên sàn thương mại Foodmap lần này là: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt; Công ty TNHH Con Tôm; Công ty TNHH SX – TM An Nhiên; Cơ sở sản xuất Thực phẩm lên men tự nhiên Khổng Tước Nguyên; Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo; Công ty TNHH Nông sản Cô Tâm; Cơ sở Vườn Nhà Mình; Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt (VietNipa); Công ty TNHH SX – TM Hoàng Thu Yến; Cơ sở sản xuất Dầu dừa sạch Phương Huỳnh;Chi hội Thiện nguyện (Bình Dương).

Đây là các đơn vị có thời gian dài gắn bó với Phiên chợ Xanh – Tử tế, cung cấp lượng lớn nông đặc sản cho người tiêu dùng TP.HCM. Những sản phẩm này được người tiêu dùng tin tưởng cao nhờ vào việc sản xuất hướng đến các tiêu chí xanh, sạch và an toàn. Một số sản phẩm khởi nghiệp như sầu riêng Sáu Ri, bánh và trà Chùm ngây Vườn Nhà Mình hay bột rau sấy lạnh Thiên Nhiên Việt trong vài năm trở lại đây còn được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.

Trong giai đoạn đầu, các mặt hàng được đưa lên sàn thương mại điện tử này chủ yếu là sản phẩm khô và đông lạnh. Phiên chợ sẽ được ưu tiên 1 gian hàng riêng ở trang chủ của Foodmap.

Các công tác vận hành, lưu kho, xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng hay các chương trình marketing… đều được Foodmap thực hiện và có báo cáo, đánh giá đảm bảo sự minh bạch. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ khởi nghiệp từ nông nghiệp có thêm kênh phân phối và quảng bá nông sản của mình.

Tại lễ ký kết, đại diện của Foodmap cho biết hoàn toàn tin tưởng vào sản phẩm của các đơn vị tham gia bởi hồ sơ hợp lệ, sản phẩm có nguồn gốc minh bạch và đảm bảo được các tiêu chí an toàn thực phẩm. Cánh cửa của Foodmap luôn mở rộng đối với các doanh nghiệp của Phiên chợ Xanh – Tử tế. Sau đợt ký kết với 11 đơn vị lần này, Foodmap sẽ tiếp tục làm việc, tìm hiểu kỹ hơn để đi đến hợp tác với các doanh nghiệp khác trong thời gian tới.

Thành lập từ tháng 12/2018, đến nay website thương mại điện tử Foodmap.asia cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn.

Với mục tiêu tạo ra những trải nghiệm mua sắm các mặt hàng nông sản chất lượng, an toàn tuyệt vời, Foodmap.asia luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi mua hàng qua mạng tại Foodmap.asia khách hàng sẽ được hưởng các tiện ích như sau:

• Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình trước-trong-sau khi mua hàng, xuyên suốt 7 ngày/tuần, từ 8:00 đến 21:00

• Mức giá cạnh tranh: hơn 90% sản phẩm được giảm giá từ 10% trở lên

• Giao hàng miễn phí (đối với đơn hàng từ 250.000đ trong phạm vi TP.HCM và từ 500.000đ đối với đơn hàng giao đến các tỉnh thành khác thuộc Việt Nam, chính sách linh động tùy theo từng sản phẩm)

PV