Phần Lan phát thẻ cư trú doanh nhân thu hút “khởi nghiệp” nước ngoài

Với việc cho ra đời loại thẻ cư trú mới dành cho các doanh nhân khởi nghiệp, chính phủ Phần Lan trông đợi sẽ thu hút thêm nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh để tăng trưởng sáng tạo và củng cố sức mạnh kinh tế.

Tổng thanh tra Dịch vụ xuất nhập cảnh Phần Lan (Migri), ông Pekka Lindroos nói, mục tiêu của việc phá bỏ những rào cản và chào đón những doanh nhân khởi nghiệp vào Phần Lan là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm việc làm cho người dân. Migri là đơn vị xét duyệt các vấn đề về thu nhập, các tiêu chí nhận thẻ cư trú của Phần Lan.

Thẻ cư trú cho doanh nhân khởi nghiệp sẽ có thời hạn lên đến hai năm và có thể được gia hạn thêm. Người muốn có thẻ cư trú doanh nhân phải được Trung tâm Đổi mới kinh doanh Phần Lan (Business Finland) đánh giá ý tưởng kinh doanh. Sau đó họ sẽ điền vào đơn xin cấp thẻ cư trú tại Migri để cấp giấy phép. Ý tưởng kinh doanh sẽ được chấp nhận nếu chứng minh được tiềm năng phát triển ở thị trường quốc tế.

Ngoài ra, người muốn có thẻ cư trú doanh nhân phải bảo đảm có thu nhập hằng tháng khoảng 1.000 euro. Tài khoản ngân hàng của người nộp đơn phải có đủ tiền để hỗ trợ thời gian lưu trú hai năm theo thời hạn tối đa của thẻ được cấp lần đầu.

Tuần trước, Business Finland đã đưa ra đánh giá tích cực về triển vọng kinh doanh của hai doanh nhân khởi nghiệp người Nga và người Lebanon như một bước đầu thuận lợi để nộp đơn xin giấy phép cư trú.

Trong bối cảnh chính phủ Phần Lan đang thắt chặt chính sách tị nạn thì chính sách này được xây dựng đồng thời nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư và lao động có tay nghề cao. Theo chính sách mới này, các du học sinh nước ngoài cũng được khuyến khích ở lại để trở thành doanh nhân.

Theo đại diện Business Finland, tuy còn khá khiêm tốn về mặt số lượng nhưng loại giấy phép cư trú này được kỳ vọng sẽ thu hút một loạt hoạt động kinh doanh mới cho Phần Lan.

Thế Long – Báo Quân đội nhân dân

Bài gốc

Tags

khởi nghiệp

Bài tương tự

App screen

Cập nhật tin tức qua
Newsletter

Đăng ký để nhận thông báo sự kiện, các bài viết từ chuyên gia, bình luận topic ...