“Khi quyết định đầu tư vào làm ứng dụng Monkey Junior, mình đã phải rao bán nhà để có vốn hoàn thiện dự án”, anh Đào Xuân Hoàng, chủ ứng dụng Monkey Junior cho hay.

Ứng dụng “Monkey Junior – khỉ con thông minh” là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm vô số hình ảnh, video clip và âm thanh khá đa dạng, sống động.

Ngay sau khi ra mắt, ứng dụng Mokey Junnior của Đào Xuân Hoàng đã giành giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 lĩnh vực công nghệ thông tin, sau đó lọt vào vòng chung kết và giành giải Nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech – 2016) được tổ chức tại Silicon Valley (Mỹ).

Không dừng lại ở đây, ứng dụng Monkey Junior tiếp tục được vinh danh tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ 9 năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng đã thiết kế hơn 1.000 bài  học với hơn 50 chủ đề khác nhau trong cuộc sống. Nhìn chung, ứng dụng góp phần to lớn trong việc tạo cho trẻ một khối kiến thức khoa học khổng lồ về thế giới xung quanh.

Từ khi quyết định tiến hành dự án đến khi Monkey Junior có được tiếng vang lớn như hôm nay, Đào Xuân Hoàng đã phải vượt qua vô vàn khó khăn. Thậm chí, đã có lúc anh phải rao bán nhà và chấp nhận “được ăn cả, ngã về không”.

Thời gian đầu luôn là giai đoạn khó khăn và trắc trở nhất với tất cả những ai bắt đầu khởi nghiệp, và mình cũng không ngoại lệ. Để có được sự thành công như hôm nay, mình thấy may mắn vì có một “hậu phương vững chắc” và những người cộng sự luôn hết mình vì dự án”, anh Hoàng chia sẻ.

Nói thêm về ý tưởng hình thành ứng dụng Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng cho biết: “Điều khiến những người sáng lập như mình sung sướng và hạnh phúc nhất là tuy chương trình được phát triển bởi một công ty Việt Nam dạy tiếng Anh nhưng lại chiếm được cảm tình của người dùng ở các nước nói tiếng Anh bản xứ, trở thành một trong những chương trình học, đọc được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, lọt vào 100 ứng dụng giáo dục được tải nhiều nhất với hàng triệu lượt download”.

Chia sẻ về bí quyết để khởi nghiệp thành công, anh Đào Xuân Hoàng cho hay: “Có rất nhiều cách thức để xây dựng và hoàn thiện một sản phẩm để người dùng đón chào nhiệt liệt.

Tuy nhiên, một trong những cách thức quan trọng nhất mà mình nghĩ nhà sáng lập nào cũng cần lưu ý đó là lắng nghe người dùng xem họ muốn gì và thực sự cần điều gì.

Ngoài ra, những người tiên phong thực hiện cũng cần phải có một cái đầu lạnh, một trái tim nóng và một quyết tâm, tin tưởng vào những gì mình đang làm”.

Theo Hoàng Thanh (Infonet)