Với 2,2, tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook chính là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp để tiếp thị sản phẩm của mình. Tuy nhiên với sự thay đổi thuật toán trong những năm gần đây, số lượng người dùng tiếp cận các fanpage của những doanh nghiệp càng ít hơn.

Dĩ nhiên, Facebook cũng có nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh quảng cáo trên trang mạng xã hội này. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tiếp thị trên kênh truyền thông này, thì hãy lưu ý những bí quyết sau đây

Biết được phân khúc khách hàng phù hợp

Để một cuộc trò chuyện diễn ra suôn sẻ, bạn phải biết được mình đang nói chuyện với ai. Và quy tắc này cũng được áp dụng với Facebook. Vậy nên trước khi mở hầu bao cho việc quảng cáo trên Facebook, bạn cần khoanh vùng được đối tượng khách hàng phù hợp (hoặc có nhu cầu) với sản phẩm của bạn.

Theo Alex Fedotoff, chuyên gia quảng cáo Facebook kiêm nhà sáng lập AF Media, các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo trên Facebook thường chỉ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật mà quên mất đi khía cạnh cơ bản và quan trọng nhất – đó chính là đối tượng khách hàng mà họ cần nhắm tới.

Cung cấp những dịch vụ độc đáo

Khi lướt Facebook, người dùng thường quan tâm đến những câu chuyện của bạn bè hoặc các lĩnh vực mà có chú ý. Vậy nên quảng cáo của bạn phải đưa ra được thứ gì đó độc đáo để người dùng có thể ngừng lướt tin và dừng lại.

Một gợi ý thường thấy nhất để thu hút sự chú ý của người dùng chính là những món quà miễn phí phù hợp với nhu cầu của họ. Chẳng hạn một phòng khám nha khoa thu hút những khách hàng thượng lưu bằng cách tặng miễn phí những chiếc bàn chải đánh răng điện.

Chia sẻ những nội dung tự làm, thú vị

Người dùng Facebook thường thích thú với những bài đăng thú vị, vậy nên những bài viết quá nghiêm trọng hoặc quá ‘chào hàng’ sẽ không chiếm được cảm tình của người xem. Vậy nên bạn cần sáng tạo những nội dung vui tươi. Một khi đã giúp tâm trạng của người xem nhẹ nhõm, bạn sẽ tiếp cận họ dễ dàng hơn

Sử dụng khiếu hài hước

Bạn có thể cho đăng những nội dung chẳng liên quan gì, miễn sao nó có thể giúp người xem giải trí. Cách này có thể giúp tăng độ nhận biết cho thương hiệu của bạn. Còn nếu bạn có thể kết nối câu chuyện cười với thương hiệu của mình, thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Ngừng việc buôn bán

Một trong số những sai lầm nghiêm trọng nhất mà các nhãn hiệu thường phạm phải chính là chỉ tập trung vào bán sản phẩm cho khách hàng thay vì cung cấp cho họ một vài lợi ích nào đó. Nếu muốn bán hàng bằng Facebook, thì quảng cáo của bạn trước hết phải chiếm được sự chú ý của người xem. Một khi đã đạt được điều này, thì bạn có thể thỏa sức buôn bán trên mạng xã hội này.

Sử dụng công cụ tiếp cận đối tượng khách hàng

Facebook cung cấp những công cụ rất hữu hiệu để bạn có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng cần thiết. Bạn có thể phân loại khách hàng dựa trên sở thích, hoặc tìm kiếm những người tương đồng với khách hàng đã có. Thậm chí, bạn có thể cùng lúc sử dụng nhiều công cụ để có được kết quả cụ thể nhất. Facebook có khối lượng dữ liệu khổng lồ để phục vụ cho nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp.

Biết cách lựa chọn

Ngoài những bài đăng thú vị hoặc đem lại giá trị cho người dùng, bạn hoàn toàn có thể đăng những thể loại khác. Tuy nhiên, không phải bài đăng bài cũng cần được chạy quảng cáo. Hãy lựa chọn bài đăng phù hợp với thời điểm nhất, hoặc dựa vào loại sản phẩm bạn đang tiếp thị.

“Khẳng định thương hiệu” cho những nội dung quảng cáo.

Dĩ nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của những bài quảng cáo trên Facebook chính là bán hàng. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng chỉ tập trung vào mục đích đó. Facebook còn là một cách hữu hiệu để người dùng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Vậy nên bài đăng Facebook cũng cần được thiết kế phù hợp để người dùng dễ dàng kết nối chúng với thương hiệu.

Kết nối với trang đích

Một trong những cách sử dụng Facebook tốt nhất chính là chuyển hướng người dùng đến trang website của bạn hoặc nơi nào đó bạn có thể kiểm soát được tương tác. Vậy nên bạn cần tạo dựng một trang đích (landing page) phù hợp với người dùng từ Facebook và bắt đầu bán hàng ở đây.

Đánh giá kết quả và điều chỉnh

Theo thời gian, kinh nghiệm của bạn trong việc chạy quảng cáo Facebook sẽ nhiều hơn. Vậy nên bạn phải biết rút ra được đâu là những thứ hiệu quả nhất.

Chẳng hạn như việc sử dụng các mã thưởng của khách hàng giúp bạn đánh giá được phản hồi và doanh thu thực sự từ họ. Một số thương hiệu thường tập trung vào số lượt thích hoặc chia sẻ. Nhưng mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo được đánh giá bằng nhiều tiêu chí hơn là những con số kiểu như này, bạn hãy lưu ý.

Hải Vy (Theo Smallbiztrends)