Một trong những nhà đầu tư của Sendo, Công ty đầu tư mạo hiểm BEENEXT có trụ sở tại Singapore đã tuyên bố hoàn tất vòng gọi vốn cho hai quỹ mới với tổng số tiền đầu tư là 160 triệu USD tập trung vào thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Nhật Bản.

BEENEXT đã huy động được 110 triệu USD cho Quỹ châu Á mới nổi BEENEXT và 50 triệu USD nữa cho một quỹ tập trung vào các doanh nghiệp Dịch vụ phần mềm (SaaS) tại Nhật Bản. Quỹ châu Á mới nổi sẽ tập trung vào Ấn Độ và Đông Nam Á, với tỉ lệ vốn đầu tư phân bổ bằng nhau cho cả hai thị trường.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, BEENEXT đã đầu tư vào 72 công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ và 45 ở Đông Nam Á. Quỹ Châu Á mới nổi được ra mắt vào tháng 10 năm ngoái với mục tiêu ban đầu là 100 triệu đô la, sẽ tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, fintech, công nghệ y tế, công nghệ nông nghiệp, edtech và AI/công nghệ điều khiển dữ liệu.

Ông Teruhide Sato, người sáng lập và đối tác điều hành Quỹ cho biết: “Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực kết nối với các nhà sáng lập tiềm năng và sẽ tiếp tục tăng tốc để tìm ra các nhà lãnh đạo tài năng xây dựng các sản phẩm và giải pháp tuyệt vời trong tương lai”.

Các nhà đầu tư vào quỹ Châu Á mới nổi bao gồm các nhà đầu tư tổ chức lớn có trụ sở tại Mỹ; cùng với các tập đoàn Nhật Bản, các công ty gia đình toàn cầu và các doanh nhân khác.

Những nhà đầu tư này cũng sẽ hợp tác với các công ty khởi nghiệp được lựa chọn để tạo thành các doanh nghiệp mạnh. Hai quỹ mới là quỹ thứ ba và thứ tư của BEENEXT tập trung vào các thị trường mới nổi ở châu Á. Trước đó, công ty đã gây quỹ thành công 75 triệu USD và đầu tư vào các công ty bao gồm Zilingo (Singapore), Ralali (Indonesia), Sendo (Việt Nam), Cred và Faasos (Ấn Độ).

Tú Oanh