Theo thông tin mới nhất ghi nhận được, nền tảng tuyển dụng IT TopDev vừa hoàn thành vòng gọi vốn đầu tư chiến lược đến từ SaraminHR, nền tảng tuyển dụng việc làm số một tại Hàn Quốc. SaraminHR là công ty niêm yết trên sàn KOSDAQ, được biết đây là thương vụ đầu tư chiến lược của họ cho kế hoạch phát triển toàn cầu. Giá trị đầu tư không được tiết lộ, nhưng được biết đây là thương vụ lên đến 7 con số.

Việt Nam hiện có từ 350.000 đến 400.000 lập trình viên nhưng chỉ có 20% chủ động trong việc tìm cơ hội mới trên các trang tìm việc, gây ra tình trạng thiếu hụt từ 70.000 đến 90.000 lập trình viên trong năm 2019, theo một báo cáo thị trường của TopDev cho hay. Trong khi nhu cầu của Việt Nam đến năm 2021 là 500.000 nhân lực, gây ra tình trạng thiếu hụt đến 190.000 nên đây là vấn đề lớn và là cơ hội cho TopDev.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, khác với những thương vụ đầu tư từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, SaraminHR là chuyên gia ngành tuyển dụng nên sự lựa chọn TopDev nằm ở chiến lược phù hợp và quan trọng nhất là các chỉ số phát triển.

“Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ TopDev và phát triển các giá trị gia tăng mới cho khách hàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các mục tiêu lớn bên cạnh dịch vụ tuyển dụng như tăng thêm nguồn cung lập trình viên cho thị trường thông qua mảng đào tạo, phát triển các chương trình hướng nghiệp IT dành cho giới trẻ, sinh viên, và fresher.” Ông Nguyễn Hữu Bình, CEO và Founder TopDev chia sẻ.

PV