Nền tảng TMĐT Carousell thông báo họ đã giảm 67% tỷ lệ gian lận trong năm 2020, tỷ lệ gian lận thấp nhất từ ​​trước đến nay.

Đội ngũ sáng lập của Carousell

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử hiện nay, người tiêu dùng đã dần hình thành thói quen mua sắm qua mạng. Tuy nhiên, các giao dịch này thường là sự thỏa thuận giữa người mua và người bán, các nền tảng TMĐT chỉ đóng vai trò trung gian. Vậy nên, có những trường hợp, người mua gặp phải món đồ kém chất lượng hoặc giao sai sản phẩm.

Carousell là nền tảng TMĐT Singapore dành để mua và bán hàng hóa mới và cũ được thành lập từ năm 2012. Sau 9 năm hoạt động, startup này phát triển mạnh và hiện diện tại nhiều quốc gia như Malaysia, Indonesia, Philippines, Campuchia, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Úc, New Zealand và Canada. Một trong những điều khiến cho Carousell phát triển nhanh chóng đó chính là tính an toàn của các giao dịch trên nền tảng. Startup này cho biết tỷ lệ các giao dịch gian lận trên nền tảng đã giảm xuống còn 0,026% trong quý 4 năm 2020, đồng nghĩa với việc chỉ có khoảng 2-3 trong mỗi 10.000 giao dịch trên thị trường của họ là gian lận.

Công ty cho rằng sự sụt giảm này là do họ đã đầu tư đáng kể vào nền tảng và hợp tác chặt chẽ với chính quyền Singapore.

“Việc đạt được mức thấp mới cho tỷ lệ gian lận chắc chắn là một cột mốc quan trọng đối với nhóm của chúng tôi, nhưng chúng tôi biết rằng chống gian lận giống như một cuộc chạy đua vũ trang. Chúng tôi không ngừng đổi mới để đi trước về mặt công nghệ và ngăn chặn trước những kẻ lừa đảo, những kẻ phát triển nhanh với tốc độ như chúng tôi, ”Su Lin Tan, phó chủ tịch của Carousell cho biết.

Argentell cũng đang trong quá trình thắt chặt quy trình tạo tài khoản để hạn chế các hoạt động gian lận. Nền tảng này hiện đang giới hạn mỗi người dùng chỉ có một tài khoản, với những người dùng yêu cầu thêm một tài khoản doanh nghiệp sẽ được xem xét theo từng trường hợp.

Hoạt động thanh lọc dự kiến ​​kết thúc vào quý 1 năm 2021. Cho đến nay, hơn 50.000 tài khoản đã ngừng hoạt động trong năm qua.

Công ty đã tăng gấp đôi quy mô của nhóm kiểm duyệt nội dung của mình để đảm bảo tốc độ kiểm duyệt thủ công trên nền tảng. Điều này đã dẫn đến 70% báo cáo của người dùng được xem xét thủ công và phê duyệt không quá một giờ trong Quý 4.

Carousell cũng đã sử dụng kết hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ lấy dấu vân tay kỹ thuật số để ngăn chặn những kẻ xấu quay lại nền tảng thông qua các phương tiện khác.

Startup này được dự đoán sẽ là nền tảng TMĐT hàng đầu tại Đông Nam Á.

Hàn Mai

Theo TechinAsia