Khoản tiền huy động lần này được dẫn đầu bởi quỹ tăng trưởng Vertex và Quỹ Orion của Tập đoàn Kuok – quản lý bởi K3 Venture Partners. Các nhà đầu tư quay trở lại trong vòng này bao gồm FMO, ngân hàng phát triển quốc tế của Hà Lan; Vertex Ventures Southeast Asia và India; Openspace Ventures; AddVentures; và VinaCapital Ventures.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà Validus đã huy động lên đến gần 40 triệu USD kể từ khi startup này được thành lập vào năm 2015. Tại Việt Nam, Validus đang tham gia các chương trình thử nghiệm với các đối tác, trong đó có công ty mà VinaCapital đầu tư vào là Coteccons và chuỗi bán lẻ dược phẩm Mediacare. Mục tiêu của Validus Việt Nam là hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực khác nhau như: chế tạo, bất động sản, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ khách hàng, bán buôn và bán lẻ.

Hồi đầu tháng 1/2020, Validus Việt Nam đã hợp tác với tập đoàn Nafoods Group JSC (Nafoods) để cung cấp dịch vụ hỗ trợ tài chính chuỗi cung ứng cho Nafoods và các DNVVN trong hệ sinh thái của họ.

Validus Việt Nam đang nỗ lực đáp ứng những nhu cầu tài chính mà chưa được đáp ứng của DNVVN trong các lĩnh vực đang phát triển của Việt Nam như nông nghiệp, sản xuất, thương mại bán buôn và chăm sóc y tế. Công ty vận hành trên nền tảng công nghệ độc quyền cùng hệ thống cho điểm tín dụng uy tín tương tự đang được sử dụng tại Singapore và Indonesia (với tên gọi Batumbu) nhằm cung cấp cho DNVVN trong nước các nguồn tài chính hỗ trợ tăng trưởng một cách nhanh chóng, tin cậy và tiết kiệm.

“Giúp đỡ các công ty vừa và nhỏ tăng trưởng sẽ là bản lề để nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh tại Đông Nam Á”, bà Trần Thị Thúy Hà, Giám đốc kinh doanh của Validus Việt Nam, cho biết.

Trước sự bùng phát của Covid-19 đã làm gián đoạn nhiều thị trường trên thế giới. Thị trường tài chính toàn cầu cũng suy giảm mạnh, khiến nhà đầu tư phải chuyển sang xu hướng an toàn hơn cho dòng tiền.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh của Việt Nam hiện tại, xu hướng đang dần chuyển sang các kênh đầu tư truyền thống khác như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu và tiết kiệm – phần nhiều trong số đó hiện đang có biến động cao. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch đối với các doanh nghiệp nhỏ, hiệu quả cho vay vẫn ổn định, bởi vì Validus tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn lớn trong nước hoặc các tổ chức liên kết với chính phủ.

Validus cũng có kế hoạch cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID-19, bao gồm cả vốn lưu động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành y tế, dược phẩm, và dịch vụ hậu cần.

“Trong tháng vừa qua, chúng tôi đã giải ngân nhiều khoản vay như vậy, trung bình từ 250.000 – 500.000 USD, để hỗ trợ các nỗ lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc đáp ứng nhu cầu về khẩu trang và các thiết bị bảo vệ khác trong tình trạng thiếu hụt.” Nikhilesh Goel, đồng sáng lập của Validus Capital đồng thời là giám đốc điều hành của Validus Vietnam cho biết

Validus Vietnam hiện đang áp dụng công nghệ và hệ thống tính điểm tín dụng hiện đang được sử dụng tại Singapore và Indonesia.

PV