Đội thắng cuộc của cuộc thi Blue Venture Award sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng quốc tế The Venture vào tháng 5/2019.

Là cuộc thi nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức Social Startup, tức các dự án khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội, Blue Venture Award vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ 15/10/2018 cho đến 8/1/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” vào năm sau để có cơ hội giành tổng giải thưởng một triệu USD.

Blue Venture Award do Pernod Ricard Việt Nam cùng TV Hub tổ chức, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng.

Cuộc thi nhận đơn dự tuyển từ 15/10 đến 30/11/2018. 10 dự án tốt nhất sẽ được phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp để bước vào vòng chung kết. Dựa vào kết quả thuyết trình, Ban giám khảo sẽ chọn ra startup chiến thắng ở vòng chung kết diễn ra vào ngày 8/1/2019. Người chiến thắng sẽ tranh tài tại châu Âu vào tháng 5/2019.

The Venture được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, sau 5 năm, cuộc thi đã có mặt hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển sôi nổi như Anh, Mỹ, Argentina, Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… Trong 3 năm đầu, cuộc thi thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết The Venture toàn cầu và 4 triệu USD đã được rót ra hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án xuất hiện tại The Venture toàn cầu đã cung cấp 24 triệu lít nước sạch, 23.000 hộ gia đình được sử dụng năng lượng an toàn, giúp phụ nữ và trẻ đến trường suốt 75.000 ngày, giảm tải 60 triệu tấn khí CO2, 13.00 tấn rác thải được tái chế, 8 triệu cây xanh được cứu sống.

Viễn Thông – Vnexpress

Bài gốc