Cuối tháng 12 vừa qua, Ví điện tử MoMo vinh dự nhận 2 bằng khen và giải thưởng của Ủy ban nhân dân TP.HCM tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông TP.HCM lần X, năm 2018 (ICT Awards 2018) với chủ đề “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo” gồm: Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán; Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu.

Tham dự lễ trao giải năm nay có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy TP.HCM; Ông Lê Minh Trí, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Trưởng Văn phòng đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP.HCM; Ông Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Giải thưởng cùng nhiều lãnh đạo các sở ban ngành của TP HCM.

Giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát động, dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm, giải pháp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông có tác động tích cực đến công cuộc xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh theo nội dung đề án được UBND TP.HCM phê duyệt.

Sau hơn 3 tháng phát động, Tổ chuyên gia cùng Hội đồng giải thưởng đã làm việc nghiêm túc, thẩm định trực tiếp đã tìm ra được những doanh nghiệp, cá nhân xứng đáng để trao giải gồm: 13 đơn vị; 1 cá nhân xuất sắc cho sự phát triển ngành CNTT – TT; 10 Sinh viên ngành CNTT – TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc.

Đây là năm đầu tiên Ví điện tử MoMo tham gia giải thưởng và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng đánh giá. MoMo là công ty Fintech duy nhất trong lĩnh vực thanh toán di động nhận được giải thưởng ở 2 nhóm hạng mục trong 6 nhóm phân chia theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT. Hai nhóm hạng mục bao gồm: “Nhóm 3 – Doanh nghiệp ung cấp Dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu” và “Nhóm 4 – Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu”. Theo Ban tổ chức giải thưởng, “Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán” là nhân tố mới của năm nay và đã có thành tích ấn tượng trên thị trường thanh toán điện tử.

Giải thưởng CNTT-TT TP HCM giải thưởng chính thức trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin – Truyền thông do Ủy ban Nhân dân TP HCM tổ chức xét và tặng thưởng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT của TP HCM. Khác với giải thưởng của các tổ chức Hiêp hội, đây là giải thưởng thường niên được công nhận và thừa nhân bởi chính quyền TP.HCM. Sự công nhận chính quyền qua đó cũng khẳng định chất lượng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải.

Với niềm tin Tài chính toàn diện (Financial Inclusion), thanh toán sẽ góp phần thay đổi cuộc sống và gia tăng thu nhập cho người dân Việt Nam, trong thời gian qua Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán đã xây dựng thành công một cơ sở hạ tầng thanh toán độc đáo và sáng tạo có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ Ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform).

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy TP.HCM, cho rằng: “Với sự đóng góp của lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong sự phát triển của TP.HCM, giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt tạo truyền thống để doanh nghiệp thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước.

Tuy nhiên hiện nay mới chỉ có khoảng 2% doanh nghiệp trong tổng số 5.634 doanh nghiệp trên TP.HCM hoạt động trong lĩnh vực này với hơn 80.000 lao động, chỉ chiếm khoảng 1,8% tổng số lao động toàn thành phố. Con số này cần được cải thiện bằng cách tăng số lượng doanh nghiệp và lực lượng lao động trong ngành trong đó hình thành hệ sinh thái của các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin và Truyền thông là một trong những giải pháp mấu chốt để giải quyết vấn đề.

Định hướng của TP.HCM cũng là hướng đi mà MoMo đã triển khai trong thời gian qua trong phát triển toàn diện hệ sinh thái xung quanh MoMo. Đồng thời, MoMo sẽ là một trong những nhân tố làm đầy đủ hơn hệ sinh thái các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Vân Anh – Xã hội thông tin

Bài gốc