S’moresUp kết nối các bậc cha mẹ trên toàn cầu từ châu Á đến Mỹ, với bất kỳ loại trợ giúp hoặc hỗ trợ nào.

Là một người mẹ đơn thân, việc nuôi dạy con cái không hề dễ dàng đối với Priya Rajendran, làm việc ở Thung lũng Silicon. Đầu năm 2017, cô đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi phải đấu tranh để cân bằng giữa công việc và đời tư.

Vì vậy, Rajendran đã tìm đến các ứng dụng quản lý gia đình giúp cô duy trì lịch trình và mang lại sự nhất quán trong cuộc sống. Cô ấy nhận được một vài lời khuyên. Tuy nhiên, không ứng dụng nào đạt được mục đích như cô mong muốn, và hầu hết chúng chỉ giúp việc vặt, không phải tất cả.

“Tôi nhận ra rằng không có ứng dụng nào có thể giúp quản lý công việc và lịch trình các con của bạn, hay cho phép bạn kết nối với chúng và những người còn lại trong gia đình”, cô bày tỏ.

Sau đó, Rajendran quyết định tự phát triển một ứng dụng cho mình. Và cựu giám đốc sản phẩm của PayPal và Target này đã lao vào xây dựng ứng dụng nuôi con nhỏ gọn, tiện lợi. Để làm được điều đó, cô hợp tác cùng người đồng nghiệp cũ ở PayPal và sau đó là người đồng sáng lập của S’moresUp, Reeves Xavier.

Sau một năm làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn, S’moresUp ra mắt năm 2018.  Ứng dụng này là giải pháp tất cả trong một cho những bậc phụ huynh bận rộn, giúp họ quản lý gia đình của mình. Nó cũng kết nối người dùng với các phụ huynh khác, nơi người ta có thể đặt câu hỏi và tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau.

Giải pháp một cửa

Trong vài tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã thu hút nút Like từ 17.500 người dùng. Hiện tại, họ bước vào giai đoạn phát triển ứng dụng trên Android và khởi động giai đoạn tiếp theo đạt được tăng trưởng và gọi vốn vững chắc.

“Chúng tôi muốn tập trung vào việc cho ra sản phẩm thích hợp, tìm ra sự phù hợp giữa thị trường và sản phẩm, tiếp cận được với càng nhiều phụ huynh càng tốt trong giai đoạn beta còn hạn chế này”, Rajendran nói.

Giải thích mô hình kinh doanh của ứng dụng, Rajendran cho biết phí giao dịch sẽ được tính toán trên ứng dụng, và doanh thu chính của công ty sẽ là phí giới thiệu và phí liên kết trung gian này.

“Có thể ví von nó như con dao đa-zi-năng vì là công cụ quản lý gia đình trên mọi mặt trận”, Rajendran mô tả sự khác biệt giữa S’moresUp và các ứng dụng khác trên thị trường. Trong khi các ứng dụng khác chỉ tập trung vào một vấn đề cụ thể mà cha mẹ gặp phải, ứng dụng này giúp cha mẹ quản lý các đầu mục công việc, đưa đón con, và cho phép chia sẻ lịch hoạt động giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí cả với ông bà.

Hệ thống phần thưởng cũng giúp dạy cho trẻ em tính kỷ luật, tiết kiệm và thiết lập mục tiêu. Nó cũng cho phép cha mẹ kết nối với gia đình, thậm chí cả những người bên ngoài gia đình nhỏ của họ, cũng như gặp gỡ các phụ huynh trực tuyến khác để được tư vấn và hỗ trợ.

Công ty đang cung cấp ứng dụng cho phụ huynh trên toàn thế giới. Chẳng hạn, phụ huynh ở Thung lũng Silicon có thể kết nối với phụ huynh ở Ấn Độ hoặc Đài Loan, yêu cầu bất kỳ trợ giúp hoặc hỗ trợ nào.

Con đường phía trước

Việc S’moresUp cất cánh cũng không phải dễ dàng, nhất là trong môi trường Thung lũng Silicon đã tồn tại 10 triệu ứng dụng về nuôi dạy con cái. Công ty khởi nghiệp “tự lực cánh sinh” này đã tiếp cập được khoảng 8.000 gia đình, và hiện đang tìm cách thu hút 1 triệu USD vốn để đưa ứng dụng sang giai đoạn tiếp theo.

“Tôi không có thu nhập ổn định và phải rất khó khăn để đưa công ty tiến bước, tìm thị trường, tiếp cận cha mẹ, khuyến khích họ thành người dùng hoạt động và mở rộng quy mô. Rồi các sự kiện cá nhân. Đó là khoảng thời gian khá căng thẳng. Nhưng cuối cùng, chuyện đâu cũng vào đó. Sau nhiều khó khăn, nay, tôi đã tìm được cách cân bằng giữa công việc và đời tư.”

Trong năm 2019, công ty có kế hoạch lớn gồm huy động vốn và phát triển các tính năng cho ứng dụng dựa trên phản hồi của phụ huynh.

Nói về thị trường đông đúc, Rajendran “nghĩ rằng thị trường vẫn còn chỗ cho các giải pháp tất cả trong một, theo bước các phụ huynh cả ngày dài và giúp họ quản lý những vấn đề đau đầu, gần như một trợ lý ảo vậy”.

Lục Kiếm – Sống mới

Bài gốc