Đây là năm thứ 2 chương trình Việt Nam Digital 4.0 do Google tổ chức, hướng đến mục tiêu vào năm 2020 phổ biến kiến thức cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển cơ hội kinh doanh.

Chương trình học miễn phí bao gồm nhiều chủ đề khác nhau do các chuyên gia ở từng lĩnh vực đến chia sẻ kinh nghiệm đúc kết từ quá trình làm việc của họ.

Cụ thể, chương trình học tuần đầu tiên của tháng 4 (1.4 – 7.4) là: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số; Xây dựng 1 website chất lượng; Hiển thị trên Google tìm kiếm và Maps; Mẹo để đo lường thành công trực tuyến; Sử dụng dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng; Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Spreadsheet; Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google trang trình bày.

Triển khai hoạt động từ tháng 6.2018, Vietnam Digital 4.0 là một chương trình phi lợi nhuận của Google nhằm giúp các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam, các công ty Startup và sinh viên có ý định kinh doanh nâng cao ứng dụng kỹ thuật số trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0. Các khóa học hoàn toàn miễn phí từ cấp độ cơ bản, trung cấp đến nâng cao, phổ cập kiến thức về kỹ năng kỹ thuật số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh.

Trong năm 2019 và 2020, chương trình hướng đến mục tiêu hỗ trợ đào tạo kỹ thuật số miễn phí cho 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển cơ hội kinh doanh trong thời đại số.

Ngoài 3 cơ sở chính tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Google còn tổ chức các lớp học lưu động đến nhiều địa phương như Huế, Sapa… để huấn luyện, đào tạo cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, người khởi nghiệp, chủ khách sạn, người bán hàng online các kiến thức tiếp thị số, quảng bá hình ảnh, phát triển web…

Các lớp học hoàn toàn được đào tạo miễn phí và mở rộng cho nhiều đối tượng tại 3 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Cụ thể, đăng ký các lớp học từ nay đến 7.4 như sau: Tại TP.HCM: http://bit.ly/digital_HCM; tại Hà Nội: http://bit.ly/digital_Hanoi; tại Đà Nẵng: http://bit.ly/digital_DaNang

Theo Nguyên Trang – Báo Thanh niên

Bài gốc