Ngày 4/9/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh, Topica Founder Institute (TFI) đã tổ chức Lễ trao tốt nghiệp cho học viên khóa 7 Chương trình huấn luyện khởi nghiệp Founder Showcase 7 với phần thuyết trình gọi vốn của 7 founder đến từ 6 startup. Chương trình có sự tham dự của 40 nhà đầu tư, 50 huấn luyện viên hàng đầu và các lãnh đạo doanh nghiệp trên cả nước.

Sự kiện Founder Showcase là sự kiện tốt nghiệp đầu tiên kể từ khi TFI (chương trình huấn luyện khởi nghiệp tại Việt Nam và Thái Lan do Topica Edtech Group và Founder Institute phối hợp tổ chức từ năm 2011) và Quỹ Insigina Venture Partners ký kết thỏa thuận vào tháng 1/2019. Theo đó, lần đầu tiên tại Đông Nam Á, tất cả các startup tốt nghiệp TFI sẽ nhận được đầu tư 50.000 USD với quỹ tối thiểu 500.000 USD/khóa từ Insigina Venture Partners.

Các startup tốt nghiệp Founder Showcase 7 lần này bao gồm:

  • TelePro – ứng dụng di động áp dụng mô hình kinh tế chia sẻ giúp kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ Telemarketing với hàng ngàn Telesale tự do.
  • Recruitery – nền tảng kết nối các doanh nghiệp với chuyên gia tuyển dụng để tuyển chọn các ứng viên tài năng.
  • Cheap cheap – Ứng dụng mua vé du lịch tại Việt Nam và Đông Nam Á.
  • Drone Pro – giải pháp vận tải không người lái.
  • Gigantic Media – nền tảng công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.
  • Clavis Aurea – giải pháp quản lý tài sản cho doanh nghiệp.

Ngoài khoản vốn đầu tư ban đầu là 50.000 USD từ Quỹ Insigina Venture Partners được ký kết ngay trên sân khấu sư kiện, 3 trong số 6 startup này là Telepro, Gigantec Media và Recruitery cũng đang trong thời gian đàm phán để  nhận được những khoản đầu tư có giá trị lớn hơn sau sự kiện. Qua 7 năm hoạt động, chương trình đã tổ chức tốt nghiệp cho hơn 80 startup với tổng định giá các công ty đạt 300 triệu USD. TFI cũng được đánh giá là “lò luyện startup” lớn nhất Đông Nam Á.

Vi khách mời của sự kiện là Meete – nền tảng phân phối khuyến mãi, ưu đãi. Đây cũng là Startup tốt nghiệp khóa 4 của TFI.

 

Thông tin về Topica Founder Institute (TFI)

TFI là chương trình huấn luyện khởi nghiệp tại Việt Nam và Thái Lan do Topica Edtech Group và Founder Institute phối hợp tổ chức từ 2011 (Founder Institute là chương trình huấn luyện khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon với hơn 100 chi nhánh quốc tế).

TFI và Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners đã ký kết thoả thuận hợp tác “blanket deal” vào tháng 1 năm 2019. Đây cũng là lần đầu tiên một Quỹ đầu tư mạo hiểm sẵn sàng cam kết đầu tư một nguồn vốn cố định hàng năm cho các dự án startup mà không cần xem xét hay đánh giá khả năng thành công của dự án, startup chỉ cần đạt một điều kiện duy nhất là tốt nghiệp chương trình huấn luyện khởi nghiệp TFI.

Hàn Mai