Theo dữ liệu từ Thinknum, lần đầu tiên trong nhiều năm, Apple tuyển dụng nhiều kỹ sư phần mềm hơn kỹ sư phần cứng, phản ánh trọng tâm mới là dịch vụ.

Khi Apple chuyển hướng sang dịch vụ, công ty đang tìm kiếm nhiều kỹ sư phần mềm hơn kỹ sư phần cứng lần đầu tiên sau nhiều năm. Dữ liệu của Thinknum chỉ ra đến ngày 27/2, Apple có gần 1.400 việc làm liên quan đến phần mềm và dịch vụ và hơn 1.000 kỹ sư phần cứng. Thông thường, Apple tuyển nhiều kỹ sư phần cứng hơn kể từ khi các sản phẩm như iPhone mang về doanh thu lớn nhất cho công ty.

Hiện tại, mọi người không còn mua iPhone nhiều như trước trong khi doanh thu từ mảng dịch vụ quý cuối năm 2018 của Apple là 10,9 tỷ USD. Dù thấp hơn nhiều so với doanh thu từ iPhone (51,98 tỷ USD), công ty đã có một số chiến lược nhằm tăng cường mảng dịch vụ và tuyển dụng là một phần trong số đó.

Apple được dự đoán giới thiệu dịch vụ truyền hình theo yêu cầu mới vào sự kiện ngày 25/3. Dịch vụ có thể triển khai chính thức vào tháng 4 và ít nhất bắt đầu bằng các chương trình miễn phí dành cho người dùng iPhone, iPad. Apple còn được cho là đã sẵn sàng cho nên tảng tin tức trả tiền mới.

Với hơn 900 triệu người đang sử dụng thiết bị iOS, họ sẽ giúp đem về doanh thu cho Apple thông qua các dịch vụ như Apple Music, iCloud, dịch vụ tin tức trả tiền mới hay truyền hình trả tiền…

Du Lam – ICTNews

Bài gốc