Khởi nghiệp Sông Hàn công bố Chương trình ươm tạo Startups Du lịch 2018

VTS2018 nhằm tạo ra các dự án khởi nghiệp du lịch với sản phẩm mới, thị trường mới từ khai thác các thế mạnh khu vực và đất nước, giúp thế hệ trẻ thực hiện được ước mơ khởi nghiệp, gia tăng cơ hội thành công của các ý tưởng, dự án thông qua kết nối.

Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Sông Hàn incubator vừa tổ chức Lễ Công bố Chương trình ươm tạo Khởi nghiệp Du Lịch 2018 (Vietnam Tourism Startups -VTS2018) tại Đà Nẵng. Đây là lần thứ hai VTS được tổ chức bắt đầu từ năm 2017.

Việt Nam với rất nhiều tài nguyên du lịch từ thiên nhiên, văn hóa, vùng đất đến con người, 54 dân tộc…  đa dạng và có bản sắc, tuy nhiên vẫn chưa được khai thác hiệu quả. “Khởi nghiệp sẽ giúp giới trẻ hình thành nên sản phẩm mới, thị trường mới, những giá trị sáng tạo phục vụ cho ngành du lịch địa phương, đất nước qua đó phục vụ cộng đồng xã hội”, Giám đốc Sông Hàn incubator – ông Lý Đình Quân cho biết.

Chia sẻ cùng Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lý Đình Quân nói: “Chúng tôi nhận thấy Đà Nẵng nói riêng cũng như trên toàn quốc cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, sáng tạo, khai thác các giá trị tiềm năng hiện có và lan tỏa dịch vụ du lịch ra các vùng, lĩnh vực khác”.

Khởi nghiệp du lịch sáng tạo là sự lựa chọn đúng đắn, sẽ là đòn bẩy phù hợp để thực hiện các mục tiêu trên và Songhan incubator đã tiên phong cho việc phát triển các chương trình khởi nghiệp du lịch với thương hiệu VTS từ năm 2017”.

VTS 2017  đã có 2 dự án khởi nghiệp du lịch tại Đà Nẵng là Danang Free Walking Tour và Liberzy.vn đã có những bước phát triển thành công ban đầu, đóng góp vào sản phẩm du lịch mới cho TP Đà Nẵng, góp phần đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao hiệu quả khai thác du lịch TP Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sông Hàn incubator, VTS 2018 được triển khai quy mô lớn trên toàn quốc (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM) với sự hỗ trợ từ Tổ chức chuyên gia Cao cấp PUM Hà Lan và sự đồng hành của mạng lưới khởi nghiệp, mạng lưới các nhà đầu tư.

Chương trình ươm tạo dự kiến trong thời gian 4 tháng, sẽ có 30 dự án tham gia ươm tạo được chọn lọc ra từ khoảng hơn 100 ý tưởng dự tuyển. Sông Hàn Incubator mong muốn phát hiện ra tài năng để đi vào giai đoạn tăng tốc khởi nghiệp, phát triển dự án, kết nối nhà đầu tư, tạo ra thị trường tốt cho sản phẩm – dịch vụ du lịch mới, mang tính đổi mới sáng tạo.

Nội dung ươm tạo sẽ xoay quanh khởi nghiệp tinh gọn và khung mô hình kinh doanh; kiến thức chuyên sâu về từng phần các nội dung; kỹ năng pitching…

Chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ phát triển được 10 dự án du lịch sáng tạo từ VTS”, ông Quân nói.

Tại buổi lễ công bố Chương trình ươm tạo, bà Maud Van den Meiracker – Chuyên gia kinh doanh đến từ Hà Lan chia sẻ về các xu hướng du lịch hiện nay và những mô hình khởi nghiệp du lịch của Việt Nam, thế giới. Theo bà, “để làm cho khách du lịch vui thích và quay trở lại, người làm du lịch phải hiểu những gì mà họ tìm kiếm”.

Bà Maud Van den Meiracker cũng nhận xét một số doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch của Việt Nam ban đầu cũng từ ý tưởng nhưng với khát vọng và cách làm đúng đắn, họ đã rất thành công, hiện không thể gọi họ là những doanh nghiệp khởi nghiệp nữa mà đã thực sự là những doanh nghiệp lớn, như Triip.me…

Khi các bạn trẻ đặt câu hỏi về những khó khăn, áp lực khi khởi nghiệp, chị Dương Huỳnh Trang – Founder dự án Làng bích họa Đà Nẵng đúc kết rằng: “Khó khăn thực sự rất nhiều nhưng một khi bạn kiên trì gõ cửa thì sẽ có cánh cửa mở ra cho bạn”.

Theo Giám đốc Sông Hàn Incubator Lý Đình Quân, tâm lý khởi nghiệp nhiều hoang mang, lo lắng là một trong những vấn đề đầu tiên. Vườn ươm trước khi tư vấn sâu về khởi nghiệp sẽ truyền lửa cho các bạn trẻ và song hành cùng các startups về  tầm nhìn khởi nghiệp, sau đó mới tư vấn về kết cấu dự án, kỹ thuật, tài chính… và đặc biệt là vấn đề kết nối.

Ban tổ chức Chương trình ươm tạo khởi nghiệp Du lịch 2018 cho biết hạn cuối nộp hồ sơ VTS 2018 là ngày 31/5.

Kiều Vũ – Enternews

Bài gốc

Tags

khởi nghiệp

Bài tương tự

App screen

Cập nhật tin tức qua
Newsletter

Đăng ký để nhận thông báo sự kiện, các bài viết từ chuyên gia, bình luận topic ...