Ngày 19/11, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức khởi động chương trình Startup Funding Camp 2018 – Jumping to 4.0. 20 startup sẽ được tham dự chương trình tư vấn chuyên sâu về gọi vốn khởi nghiệp.

Phát biểu khởi động chương trình Startup Funding Camp 2018 – Jumping to 4.0, chị Nguyễn Thị Thu Vân – Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: Hiện nay, những hoạt động khởi nghiệp, hay những startup tại Việt Nam đang ngày càng phát triển nở rộ, các chương trình kêu gọi đầu tư cho khởi nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều thì “gọi vốn” vẫn là một vấn đề hết sức khó khăn đối với các công ty khởi nghiệp non trẻ.

“Cùng với đó cộng đồng startup chưa sẵn sàng để gọi vốn, chưa sẵn sàng ở đây có thể xuất phát từ hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…Rất nhiều các khởi nghiệp gây được ấn tượng rất tốt với nhà đầu tư và nhận được cam kết đầu tư, tuy nhiên sau đó rất nhanh thất bại ở khâu thẩm định. Hoặc thậm chí, rất nhiều công ty khởi nghiệp gọi vốn thành công nhưng lại gặp thất bại bởi họ chưa sẵn sàng và chưa có một chiến lược phát triển rõ ràng với khoản tiền quá lớn”, chị Vân nói.

Chị Vân nhấn mạnh, Startup Funding Camp 2018 ra đời với mong muốn sát cánh cùng với cộng đồng Khởi nghiệp Việt, tạo ra những thay đổi tích cực đối với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung.

Startup Funding Camp 2018 có chủ đề “Jumping to 4.0 – Tự động hóa và Dữ liệu thông minh”, tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy…

Startup Funding Camp 2018 mong đợi sẽ là bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty Khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của nước nhà.

Diễn ra trong 5 ngày (từ 19 – 23/11/2018), 20 startup sẽ được tham gia tư vẫn chuyên sâu, gặp gỡ và tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc các lĩnh vực Khởi nghiệp, Kinh tế-Tài chính, Marketing, Công nghệ thông tin, Quản trị… Từ đó, các startup có thể tìm giải pháp khắc phục khó khăn và hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình…

Từ 20 startup này, BTC cùng các chuyên gia hàng đầu sẽ chọn ra 10 đội xuất sắc nhất tham dự Ngày hội gọi vốn của chương trình nói riêng và các cơ hội gọi vốn trong tương lai nói chung. Ngày hội gọi vốn, sẽ diễn ra vào 27/11/2017, 10 đội xuất sắc nhất được tham dự 2 vòng gọi vốn: Gọi vốn công khai và Gọi vốn riêng.

Trong đó, ở phiên công khai, các startup có cơ hội được trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với Ban Giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup có cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào buổi tối cùng ngày.

Sau chương trình, các đội sẽ tiếp tục được Ban tổ chức Startup Funding Camp 2018 hỗ trợ và có cơ hội được tham gia các chương trình gọi vốn mang tầm vóc quốc tế. Cùng với đó, các đội tham dự sẽ được tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ nhất, năm 2018 (từ ngày 28-29/11/2018) và Diễn đàn “Thủ tướng Chính phủ đối thoại về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (diễn ra vào chiều ngày 29/11/2018).

Xuân Tùng – Báo Tiền phong

Bài gốc