Đó là thông điệp của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017 (Techfest Viet Nam 2017) sẽ diễn ra từ ngày 14-15/11 tới. Techfest Viet Nam 2017 sẽ giúp các thành phần tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế liên kết chặt chẽ, chia sẻ thông tin bổ ích thông qua các hoạt động diễn ra trong sự kiện.

Dấu ấn Techfest Viet Nam 2017

 Tại buổi họp báo công bố sự kiện Techfest Viet Nam 2017, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia là sự kiện thường niên do Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội. Đây là sự kiện quốc gia có quy mô quốc tế, là nơi quy tụ cộng đồng khởi nghiệp, hỗ trợ, đầu tư cho khởi nghiệp trong và ngoài nước, qua đó quảng bá hình ảnh của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Đây cũng là nơi kết nối các hoạt động về khởi nghiệp đang diễn ra trong cả nước, để các tổ chức, cá nhân đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm đến nhau thông qua các hoạt động kết nối đầu tư được tổ chức trước, trong và sau sự kiện. Đặc biệt, Techfest còn là nơi để các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có những thành công nhất định trên thị trường có thể tìm thấy những giải pháp sáng tạo từ các startup.

Năm 2017 là năm thứ 3 Bộ KH&CN tổ chức sự kiện Techfest. Qua hai lần triển khai Techfest đã thu hút được sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp… (năm 2015 có 1.000 người tham dự, 2016 là 3.000 người tham dự). Dự kiến năm 2017 Techfest thu hút hơn 4.000 người tham dự, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp, 130 nhà đầu tư và quỹ đầu tư quốc tế, 80 doanh nghiệp cùng các tập đoàn kinh tế lớn và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

 Không gian tổ chức Techfest Viet Nam 2017 được chia theo 6 lĩnh vực cụ thể dành cho các Làng khởi nghiệp gồm có: Làng Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Community village); Làng Công nghệ nông nghiệp (AgriTech village); Làng Công nghệ giáo dục (EdTech village); Làng Công nghệ Y tế (MedTech village); Làng Công nghệ du lịch và ẩm thực (Tourism and Food& Beverage village); Làng Công nghệ tiềm năng (Emerging Tech village) và Công nghệ tiên phong (Frontier and Fin Tech). Đây là một trong những điểm mới tại Techfest 2017 so với năm 2016.

 Hiện nay, các Làng khởi nghiệp đã và đang chủ động xây dựng nội dung chương trình riêng trong từng lĩnh vực để thu hút các đối tượng tham gia như: doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia tư vấn… Với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo chuyên đề, cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, các Làng khởi nghiệp sẽ là địa chỉ hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các nhóm khởi nghiệp.

 Dấu ấn của Techfest Viet Nam 2017 là sẽ chứng kiến sự ra đời của Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đây là điều kiện và là môi trường tạo sự kết nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước, bộ, ngành, địa phương, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp.

Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ cung cấp các thông tin về: công nghệ, sáng chế, tiêu chuẩn, chất lượng, nguồn nhân lực, nguồn đầu tư, đối tác, khách hàng, doanh nghiệp khởi nghiệp, các hoạt động, cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Theo Báo Đất Việt