Những ngày cuối trước hạn nộp hồ sơ cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2018 – chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích giúp các startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á, Ban tổ chức liên tục nhận được hồ sơ đăng ký tham gia của các startup.

Những ngày “đếm ngược” này chính là khoảng thời gian gấp rút cuối cùng cho các nhà khởi nghiệp đăng ký tham gia chương trình K-Startup Grand Challenge 2018 để nắm chiếc vé đến Hàn Quốc và đón nhận những cơ hội được đầu tư trong tương lai.

Trước đó, vào ngày 24/5, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp với Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC) đã tổ chức họp báo giới thiệu về “K-Startup Grand Challenge” – chương trình đem đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (Startup) Việt Nam nhiều cơ hội tăng tốc phát triển.

Sau sự kiện mang tính “khởi động” đó, Ban tổ chức chương trình đã liên tục có những hoạt động nhằm truyền thông rộng rãi tới cộng đồng: sự kiện Gặp gỡ các startup tại TP.HCM (ngày 30/5), tại Philippines (ngày 1/6), chia sẻ thông tin từ các kênh báo chí – truyền thông đến các diễn đàn, nhóm khởi nghiệp, mạng xã hội Facebook…

Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam cũng như các nước trong khu vực đã có thêm thông tin về Chương trình và các cơ hội có thể tận dụng được để tối ưu hóa nguồn lực, nhanh chóng phát triển… Nhiều đại diện startup đã liên hệ với Ban tổ chức qua các kênh để nhận tư vấn cũng như hoàn thiện hồ sơ.

Chia sẻ về những trải nghiệm tại Hàn Quốc theo K-Startup Grand Challenge mùa trước, chị Hoàng Hạnh Dung – CEO Happy Skin cho biết, là 1 trong 50 dự án khởi nghiệp trên toàn cầu được lựa chọn đưa sang Hàn Quốc đào tạo và hỗ trợ theo Chương trình K-Startup Grand Challenge 2017, Công ty Happy Skin đã có bước chuyển mình lớn và trên lộ trình tăng trưởng gấp 3 lần vào cuối năm 2018. “Hiếm có chương trình nào mà người tham gia nhận được nhiều hỗ trợ và trong thời gian dài như vậy từ Ban tổ chức”, chị Hạnh Dung nói.

Cụ thể, đó là việc được đài thọ để “nằm vùng” ở Hàn Quốc trong gần 4 tháng, được tiếp xúc với bạn bè thế giới, sống và làm việc trong một môi trường hừng hực khí thế kinh doanh, sáng tạo…, đồng thời được quan sát một trong những thành phố phát triển bậc nhất thế giới Seoul và cách mà người Hàn Quốc làm việc, trong một guồng máy nhanh và đầy tham vọng.

Trong khuôn khổ chương trình, mỗi startup sẽ được Accelerator (nhà bảo trợ tăng tốc doanh nghiệp) hỗ trợ để lên kế hoạch, tìm kiếm đối tác và nhà đầu tư tiềm năng, tạo điều kiện cọ xát nhiều hơn trong các sự kiện networking… Cùng đó, từng cá nhân trong các startup cũng “trưởng thành” hơn, cải thiện kỹ năng từ thuyết trình, thuyết phục nhà đầu tư… hay điều chỉnh lộ trình phát triển cho phù hợp.

Năm nay, startup nào của Việt Nam sẽ được lựa chọn sang Hàn Quốc tham gia các khoá đào tạo và hỗ trợ tăng tốc phát triển? Cơ hội vẫn đang dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trải rộng trên các lĩnh vực ngành nghề… Hạn chót nộp hồ sơ là 24:00 giờ Hàn Quốc, ngày 14/6/2018. Các startup đăng ký tham gia trực tiếp tại website chương trình tại địa chỉ http://kstartup.vinasa.org.vn/

Vân Anh – ICTNews

Bài gốc