Trong thời đại công nghệ làm xáo trộn mọi yêu cầu của công việc, các bạn trẻ không còn cách nào khác là phải tự trang bị kỹ năng, kiến thức cho mình, phù hợp với xu thế nghề nghiệp hiện đại.

Cuốn sách hướng nghiệp 4.0 do hai tác giả, Th.s Vũ Tuấn Anh và Th.s Đào Trung Thành sẽ cung cấp cho các bạn trẻ về xu thế nghề nghiệp trong thời đại của những công nghệ mới trong cuộc Cách mạng 4.0.

Nhóm tác giả này còn cung cấp cho bạn trẻ các kiến thức, công cụ, để học sinh có thể xác định được năng lực, tính cách bản thân mình, nguồn lực từ phía gia đình để có hướng đi phù hợp trong nghề nghiệp.

Sách được chia thành 3 phần chính: Cách mạng 4.0, hướng nghiệp căn bản và hướng nghiệp 4.0.

Theo Th.s Vũ Tuấn Anh, Giảng viên chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), hướng nghiệp cho các bạn học sinh là công việc rất quan trọng. Điều này càng trở nên bức thiết hơn trong bối cảnh công nghệ đang ngày càng thay đổi từng ngày từng giờ và làm thay đổi cơ cấu lao động.

“Ngày nay, yếu tố đổi mới sáng tạo, năng lực làm chủ công nghệ mới là chiếc chìa khóa để doanh nghiệp thành công. Vì thế, những người làm trong môi trường doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rõ điều đó và phải được trang bị những kiến thức kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong thời đại mới. Nếu không, con người sẽ bị đào thải bởi robot”- Th.s Tuấn Anh chia sẻ.

Ông nói thêm, sinh viên cần có sự chủ động trong hướng nghiệp và đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm đến kết quả, và hiệu quả làm việc. Để có được hiệu quả làm việc, người làm việc phải xây dựng phương pháp và cách thức tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho riêng mình.

Dự kiến sách Hướng nghiệp 4.0 sẽ được phát hành vào tháng 7.

Theo Hà Thế An (Khám Phá)