Theo báo cáo của Facebook vào đầu năm nay, hiện đang có hơn 300,000 chatbot hoạt động trên Facebook Messenger, với 8 tỷ tin nhắn được trao đổi qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp mỗi tháng. Những con số này đã biến chatbot trở thành một phần quan trọng trong chiến lược chăm sóc khách hàng và marketing.

Theo dự báo, đến năm 2020, có đến 85% tương tác giữa khác hàng và doanh nghiệp được thực hiện qua chatbot. Vậy nên những doanh nghiệp nhỏ cần phải biết cách tạo một chatbot Facebook dành riêng cho mình.

Thế nhưng liệu việc xây dựng một chatbot có khó không? Liệu các doanh nghiệp có cần thuê mướn những chuyên gia kỹ thuật hoặc đầu tư một nguồn chi phí lớn không?

Câu trả lời là không!

Hải Vy (Theo Marketingprofs)