Ngày nay, với sự xuất hiện của những nền tảng như WordPress và Squarespace, thời gian để chúng ta có thể tạo ra và làm chủ một trang web chỉ tính bằng phút. Tuy nhiên, dù có nhiều nền tảng mới nhưng việc xây dựng các ứng dụng di động vẫn còn tốn kém và phức tạp.

Hatch Apps là một công ty startup của Mỹ đang đột phá vào lĩnh vực này với một nền tảng mới – tự động hóa quy trình xây dựng ứng dụng tùy chỉnh trên iOS, Android và web mà không cần viết code. Khách hàng chọn loại app muốn phát triển dựa trên mục tiêu của họ.

Các bước tiếp theo là tùy chỉnh chức năng, thiết kế, nội dung, cách trình bày và triển khai ứng dụng. Nếu khách hàng không thể và không muốn tự tùy chỉnh ứng dụng thì Hatch sẽ làm điều đó cho họ. Hatch Apps còn có những chức năng như quản trị nội dung, cập nhật lên các app store và phân tích.

Khi khách hàng đã hoàn thành và tiến hành giới thiệu ứng dụng, Hatch Apps sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng nhờ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo để duy trì ứng dụng với những cập nhật liên tục. Với chức năng kiểm soát mà Hatch cung cấp, người dùng có thể điều chỉnh ngay khi cần giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi mới cho doanh nghiệp.

Nhờ thế, khách hàng của doanh nghiệp có thể tiếp cận được thông tin mới nhất và ra quyết định mua hàng, thăm cửa hàng hoặc đưa ra những thắc mắc của họ. Hatch Apps đã làm việc với nhiều khách hàng, bao gồm cả những công ty đa quốc gia như Ashoka, Groupe Nduom cho đến các startup như Job-IQ và WAYD.

Ý tưởng này có thể giúp cho các công ty nhỏ tăng cường sự hiện diện trên sân chơi di động bằng cách phát triển ứng dụng riêng với khả năng quản trị, tùy chỉnh và kiểm soát tốt hơn.

Hatch Apps cho biết họ có thể làm được điều này chỉ với 1/10 chi phí và thời gian so với những giải pháp phát triển phần mềm hiện có. Hệ thống chi phí thấp của Hatch hướng đến mục đích “dân chủ hóa” quá trình phát triển phần mềm cho đối tượng đại chúng và là một cách tiếp thêm sức mạnh cho một thế hệ những nhà sáng tạo mới.

Trong một thông cáo báo chí, Param Jaggi – CEO của Hatch – đã chỉ ra những thách thức mà các doanh nghiệp không thạo về công nghệ phải đối mặt khi muốn tạo một ứng dụng của riêng họ. “Lĩnh vực này còn chưa rõ ràng và tôi nhận thấy nhiều doanh nghiệp rất thiệt thòi khi họ thiếu kiến thức công nghệ để có thể tạo ra và triển khai phần mềm riêng.

Bằng cách tự động hóa việc phát triển app, chúng tôi đang phá vỡ những rào cản khi muốn bước vào lĩnh vực này và làm cho mọi người có thể xây dựng phần mềm mạnh, hiệu quả mà không cần phải viết một dòng code nào”, Param Jaggi nói.

Long Hồ – Doanhnhanplus

Bài gốc