DooPage và Topship hợp tác để các cửa hàng có thể quản lý đơn hàng từ khi khách nhắn tin mua hàng cho đến lúc vận chuyển hàng hoá xong xuôi, giúp hạn chế tình trạng sót hay mất đơn hàng.

Các cửa hàng thường tiếp nhận đơn từ tin nhắn chat trên Facebook, Zalo, hay website, tuy nhiên do thiếu công cụ quản lý nên có thể xảy ra sót hoặc mất đơn hàng. Từ thực tế này, hai công ty khởi nghiệp Topship và DooPage đã kết nối hệ thống với nhau để giúp khách hàng (là các chủ shop) quản lý xuyên suốt.

DooPage là đơn vị cung cấp nền tảng quản lý đơn hàng đa kênh (Facebook, Zalo, website…) trong khi Topship là nền tảng kết nối các nhà vận chuyển lớn nên có được mức giá vận chuyển thấp hơn thị trường.

Đại diện hai công ty cho biết thông qua hợp tác này, người kinh doanh trực tuyến hiện nay sẽ quản lý được “đường đi” của đơn hàng từ lúc hình thành đến tay người mua.

Theo đó, Topship sẽ mua 1.000 tài khoản DooPage và cung cấp miễn phí cho khách hàng của mình. Thời hạn mỗi tài khoản là 12 tháng và  giá trị ước tính hơn 3 tỷ đồng.

Về phần mình, Topship là nền tảng kết nối các nhà vận chuyển lớn ở Việt Nam như Viettel Post, Giao Hành Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm. Topship hiện cung cấp mức giá được cho là thấp hơn 30% so với mức phí trung bình của thị trường.

Việc hợp tác nhằm đảm bảo khi đơn hàng hình thành từ tin nhắn trên các mạng xã hội sẽ lập tức chuyển đến các công ty giao nhận và toàn bộ quy trình này đều minh bạch với chủ doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ.

Ông Đinh Nguyễn Đức Minh, Giám đốc phát triển sản phẩm DooPage cho biết, trước đây không có một hệ thống kiểm soát, rất nhiều đơn hàng bị thất lạc từ khâu tin nhắn nên dù hàng được giao nhưng lại không được ghi nhận doanh thu. Cửa hàng càng có nhiều chi nhánh, tỷ lệ mất hàng càng cao.

Ông Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Topship cho biết, công ty chọn DooPage vì đây là một trong các nền tảng quản lý đơn hàng hợp tác với nhiều mạng xã hội nhất hiện nay.

Được biết DooPage là sản phẩm khởi nghiệp của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin (UIT), thuộc đại học Quốc gia TP.HCM. Topship được thành lập tháng 8/2018, là một sản phẩm của eTop, công ty phân phối trên nền tảng công nghệ.

Theo H.Đ – ICTNews

Bài gốc