Ngày 10/10/2017, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin Hệ sinh thái Khởi nghiệp TP Hà Nội – StartupCity.vn và Không gian khởi nghiệp UP@VPBank.

Ngày 10/10/2017, UBND TP Hà Nội phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin Hệ sinh thái Khởi nghiệp TP Hà Nội – StartupCity.vn và Không gian khởi nghiệp UP@VPBank.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam hiện đang hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một quốc gia khởi nghiệp với cơ cấu dân số vàng, lực lượng lao động trẻ cũng nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ.

Sau năm 2016, Việt Nam cũng chứng kiến những bước tiến đáng kể trong cộng đồng khởi nghiệp với hơn 100.000 doanh nghiệp nhỏ được thành lập. Một số startup đã gọi vốn thành công với con số lên tới hàng chục triệu USD và nhiều startup đã phát triển ra thị trường thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, Việt Nam vẫn thiếu một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh -điều cần thiết để cộng đồng khởi nghiệp cất cánh.

Mặt khác, sự thành công của các Startup phụ thuộc rất nhiều vào việc liệu họ có thể kết nối với giới đầu tư trong nước và quốc tế, cũng như với các đối tác để mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh nhanh chóng.

Đáp ứng nhu cầu này, UBND TP Hà Nội đã xây dựng thành công Cổng thông tin hệ sinh thái khởi nghiệp – StartupCity.vn với mục đích tạo nền tảng trực tuyến kết nối những cơ hội kinh doanh khởi nghiệp một cách đơn giản, tinh gọn và có hệ thống.

Startupcity.vn chính thức đi vào hoạt động sẽ được biết đến như một công cụ hữu ích để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. StartupCity được phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá dự án kêu gọi đầu tư của mình.

Thông qua cổng thông tin này, những nhà đầu tư thiên thần cho đến các quỹ đầu tư mạo hiểm có thể khám phá các cơ hội kinh doanh mới, theo dõi các công ty, xu hướng công nghệ và những vấn đề đang được quan tâm cũng như trực tiếp kết nối bản thân với nhà sáng lập của các Startup mới. Tất cả đều tự động và hoàn toàn miễn phí.

StartupCity.vn còn giúp các tập đoàn lớn của Việt Nam kết nối cùng cộng đồng sáng tạo và khởi nghiệp. Với StartupCity, các tập đoàn lớn có thể dễ dàng quảng bá các chương trình hỗ trợ Startup của mình cũng như đưa ra các đề nghị hợp tác phát triển kinh doanh, hỗ trợ tư vấn, đồng phát triển và đầu tư chiến lược tới cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam.

StartupCity.vn là dịch vụ công của thành phố Hà Nội, trực tiếp đóng góp vào Hệ sinh thái Khởi nghiệp của Hà Nội cũng như các thành phố lớn khác trên khắp cả nước hiện nay. Sự kết nối đơn giản, dễ dàng, minh bạch với thông tin đa dạng, đầy đủ là điều StartupCity hướng đến.

Nền tảng này được phát triển ngay tại Hà Nội với sự tư vấn của nhóm chuyên gia đến từ Israel – đất nước nổi tiếng thành công với mô hình quốc gia khởi nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “StartupCity.vn là một ví dụ sống động về cách chính quyền địa phương có thể góp phần vào sự phát triển thần tốc của nền công nghiệp công nghệ của đất nước. StartupCity.vn sẽ giúp thu hút các doanh nghiệp quốc tế, kết nối vốn với nhu cầu khởi nghiệp, tạo việc làm mới, khuyến khích ý tưởng sáng tạo và nâng cao giá trị kinh tế cho hệ sinh thái”.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng VPBank đã chính thức giới thiệu Dự án Hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp mang tên VPBank StartUp với tổng trị giá hỗ trợ lên tới 1 triệu USD.

Mở đầu cho hoạt động hỗ trợ này, chiều ngày 10/10, không gian làm việc chung UP@VPBank do VPBank và UP Co-working Space hợp tác phát triển đã chính thức khai trương tại Toà nhà VPBank – 89 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội).

Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank khẳng định, đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của không gian làm việc chung quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng startup cơ hội gặp gỡ, làm việc, kết nối trong môi trường chuyên nghiệp. Từ đó đem lại nhiều giá trị cao trong cộng đồng khởi nghiệp nói riêng và nền kinh tế của Việt Nam nói chung.

Sự hợp tác giữa VPBank và Up Co-working Space được kỳ vọng sẽ mang đến những hỗ trợ tối đa, là bệ phóng cho sự phát triển mạnh mẽ, những thành công vượt bậc của lĩnh vực khởi nghiệp Việt nói chung và các Startup trẻ tiềm năng nói riêng.

Nha Trang – Kinh tế đô thị