Hướng tới mục tiêu trở thành siêu ứng dụng, Grab vừa triển khai thử nghiệm dịch vụ thuê GrabBike (BikeRent) tại TP.HCM và là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thuê xe hai bánh kèm tài xế theo giờ.

Trước đó, dịch vụ thuê GrabCar cũng đã triển khai các gói giá mới, tương ứng với các gói thuê 2 giờ, 4 giờ và 6 giờ, áp dụng cho cả dịch vụ xe 4 chỗ và 7 chỗ. Trong thời gian đầu, BikeRent sẽ được cung cấp theo các gói trong 2 giờ và 4 giờ với mức phí được chi tiết khi khách hàng đặt dịch vụ với khoảng cách tối đa 30km cho gói thuê 2 giờ, và 40km cho gói thuê 4 giờ.

Thời gian thuê xe được tính từ khi tài xế bắt đầu hành trình cho đến khi hành khách xuống xe ở điểm đến cuối cùng. Hành khách cần thông báo cho tài xế điểm đến cuối cùng trước khi bắt đầu chuyến xe. Giống như các dịch vụ khác của Grab, khách hàng sử dụng dịch vụ BikeRent có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử Moca.

Phí “Xe chờ quá 5 phút” (3.000đ) cũng sẽ được áp dụng nếu tài xế xác nhận đã đến điểm đón và sau 5 phút hành khách không xuất hiện ở điểm đón.

Trong trường hợp sử dụng dịch vụ quá số giờ đã thuê, khách hàng trả thêm phụ phí ở mức 45.000đ/ mỗi 30 phút hoặc tối đa 5km phát sinh. Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và tài xế, BikeRent sẽ chỉ hoạt động trong khung giờ từ 6h đến 22h hằng ngày.

Dịch vụ hiện được thử nghiệm tại TP.HCM và sẽ sớm được triển khai tại Hà Nội và các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Hàn Mai