Lần gọi vốn 1 triệu USD của GoStream thuộc vòng Series A và sẽ dùng để mở rộng hoạt động của startup ra khu vực Đông Nam Á.

Nền tảng livestream bán hàng GoStream mới đây đã kí kết nhận đầu tư 1 triệu USD từ quỹ VinaCapital Ventures cho vòng Series A. Với số vốn mới này, startup sẽ dùng để phát triển nền tảng ra các thị trường trong khu vực, trước khi đưa startup đi xa hơn đến Châu Âu và Châu Mỹ.

Được thành lập năm 2017 bởi CEO & người sáng lập Nguyễn Tiến Viễn và hai người bạn, GoStream là phần mềm hỗ trợ livestream, có nhiều tính năng tiện ích gồm livestream từ video có sẵn giúp tiết kiệm được thời gian. Người xem có thể bình chọn trực tuyến, giúp tăng sự tương tác với người xem. Đồng thời phần mềm thiết kế trò chơi trực tuyến để kích thích sự tham gia của người xem, thu hút lượng tương tác trên các trang.

Qua GoStream, các nhà bán hàng dễ dàng tạo nên các kênh bán hàng online tương tự như mô hình Shopping TV với chi phí rẻ (từ 100.000 đồng/tháng trở lên) dựa trên hạ tầng các mạng xã hội phổ biến trên thế giới như Facebook, Yotube, Twitter.

Cuối tháng 11, GoStream xuất sắc vượt qua 9 startup khác giành ngôi vị quán quân TechFest 2020 và là đại diện của Việt Nam tham dự statup World Cup.

Ứng dụng hiện đang có hơn 700.000 người dùng với 10.000 người dùng thực hiện livestream bán hàng mỗi ngày. Năm 2019, GoStream được Facebook đưa vào danh sách một trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới.

Điều đáng chú ý là GoStream dù mới ra đời hơn hai năm nhưng tháng 10/2017 khi bắt đầu có doanh thu, đã tiếp cận thị trường nước ngoài.

Thị trường phần mềm phát trực tuyến video ở Trung Đông và châu Phi được dự báo sẽ vượt 1 tỷ USD vào năm 2023 – theo số liệu của ReasearchandMarkets.com. Nhu cầu của doanh nghiệp về các dịch vụ phát video trực tuyến nâng cao đang bùng nổ ở khu vực này và họ không ngừng tìm kiếm công cụ phát livestream mới. Tri – nhà cung cấp công cụ livestream B2B2C có mặt trên thị trường Trung Đông đã 11 năm, bắt ngay cơ hội hợp tác cùng GoStream. Tri đã đưa GoStream đến thị trường khó tính Arập Saudi rồi phân phối sản phẩm của công ty tại vùng Trung Đông.

Thị trường ecommerce Thái Lan có doanh thu trong năm 2020 hơn 7 triệu USD cũng không bỏ qua công cụ livestream từ GoStream. Luxelive – đại lý quảng cáo trực tuyến tại đất nước chùa vàng đã tiếp cận GoStream và đưa nền tảng này sang Thái Lan và cả thị trường Đông Nam Á từ năm ngoái.

Hai nền tảng phát livestream của công ty là GoStream và GoStudio đã được các thị trường nước ngoài chấp nhận bước đầu. Đến nay, doanh thu từ thị trường nước ngoài đã đạt 10% tổng doanh thu khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng của công ty. Kế hoạch “tiến quân” sang Ấn Độ, Indonesia và Philippines trong năm 2020 của công ty phải ngừng lại vì dịch Covid-19.

Hàn Mai