Gigantec Media là một nền tảng công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Nền tảng này kết nối trực tiếp nhà cung cấp với các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện quảng cáo, qua đó sẽ giúp loại bỏ những quy trình phức tạp và thủ tục rườm rà, tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo.

Ý tưởng về việc sáng lập ra Gigantec Media đến từ chính trải nghiệm đầy khó khăn của chính Nguyễn Thành Lộc trong quá trình triển khai các hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH). Đó thực sự là một quy trình rất phức tạp, rắc rối với công nghệ lạc hậu, nhiều thủ tục rườm rà và đặc biệt là việc đo lường hiệu quả quảng cáo không hề rõ ràng… Cùng với đó là những mối nguy hiểm tiềm tàng của liên quan đến chất lượng trong thi công, xây dựng biển bảng quảng cáo có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Lộc đã cùng với người bạn của mình là Bùi Quang Trung thành lập nên Gigantec Media.

Nhận ra nhiều bất cập trong ngành quảng cáo OOH lâu đời và cũ kĩ, họ đã cùng tìm hiểu và phân tích sâu hơn về tiềm năng cùng các ý tưởng công nghệ có thể áp dụng vào ngành này. Gigantec Media ra đời với mục tiêu trở thành một nền tảng kết nối các doanh nghiệp với nhà cung cấp quảng cáo một cách hiệu quả, tiện lợi và trực quan nhất. Việc các công ty gặp khó khăn trong đánh giá hiệu quả chiến dịch và không tối ưu được các quảng cáo ngoài trời cũng là những bài toán mà Gigantec Media mong muốn giải quyết.

Tại buổi thuyết trình trong Lễ tốt nghiệp Chương trình đào tạo khởi nghiệp Founder Showcase khóa 7, ý tưởng của hai bạn trẻ đã thu hút nhiều nhà đầu tư. Họ cũng đã có trong tay 50.000 USD từ Quỹ Insigina Venture Partners sau khi tốt nghiệp từ chương trình.

Bùi Quang Trung (trái) và Nguyễn Thành Lộc (phải) – CEO & Founder của Gigantec Media

Mục tiêu trong thời gian tới của Gigantec là tập trung vào tăng trưởng và phát triển sản phẩm. Nhằm mang tới trải nghiệm liền mạch, hoàn hảo cho khách hàng, các bạn trẻ Gigantec sẽ đẩy mạnh phát triển công nghệ, nghiên cứu từ các thử nghiệm và phản hồi của người dùng để hoàn thiện sản phẩm. Tiếp đến, phát triển mạng lưới nhà cung cấp rộng rãi là điều tối quan trọng để bao phủ thị trường. Gigantec Media là một nền tảng quảng cáo ngoài trời, vì vậy số lượng lớn vị trí quảng cáo sẽ mang tới lựa chọn đa dạng hơn, đáp ứng hài nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, kêu gọi đầu tư cũng là điều vô cùng quan trọng đối với chiến lược tăng trưởng sắp tới, founder Nguyễn Thành Lộc nhấn mạnh.

Ngoài ra, founder trẻ này còn chỉ ra điểm khác biệt và ưu thế của Gigantec Media tới từ 3 nguồn:

  • Gigantec có nguồn dữ liệu lớn để cho ra các giải pháp khiến quảng cáo ngoài trời trở nên có định hướng và tập trung hơn (targeted).
  • Tính đến thời điểm hiện tại, Gigantec tự tin là một trong những startup đầu tiên đào sâu nghiên cứu vào thị trường, thị hiếu và những kiến thức chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực kinh doanh này.
  • Điều cuối cùng, là điều ngấm vào trong máu và cũng là tâm huyết của những người sáng lập Gigantec Media là Trải nghiệm Khách hàng. Mọi cải tiến, thay đổi trong sản phẩm của Gigantec đều là những bước đi của bài toán tối ưu nhằm mang tới trải nghiệm đồng nhất và sự hài lòng cho người dùng.

Với những điểm khác biệt đó, Gigantec tự tin có cơ hội lớn để tạo những thay đổi, sáng kiến trong hành vi của khách hàng và mở rộng thị phần một cách nhanh nhất. Như Steve Jobs từng nói: ‘Sáng kiến là điều giúp phân biệt người dẫn đầu và những kẻ theo sau’ (Innovation distinguishes between a leader and a follower). Đó chính là điều đã tạo động lực để các thành viênGigantec thức dậy làm việc mỗi ngày.