Vượt qua nhiều đối thủ khác, sàn TM ĐT nông sản Foodmap đã xuất sắc giành giải quán quân tại Blue Venture Award, chương trình giành cho các startup hoạt động vì cộng đồng.

Chương trình Blue Venture Award (Doanh nhân cộng đồng) mùa 3 đã vinh danh ngôi vị Quán quân năm nay thuộc về Foodmap, startup với mong muốn xây dựng bản đồ thực phẩm và trở thành cánh tay nối dài của nông dân.

Thành lập từ năm 2018, FoodMap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến  với các thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng).

Ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, FoodMap cho phép truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, ngoài ra, các thương hiệu riêng được phát triển chuyên nghiệp nhằm tạo chỗ đứng cho các nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn lớn vì chưa có thế mạnh thương hiệu.

Hồi tháng 9.2019, FoodMap được tổ chức Ricebowl (Malaysia) bầu chọn là startup tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực agri-tech (nông nghiệp công nghệ). Cũng trong tháng 9 năm ngoái, FoodMap đã vượt qua gần 600 đội từ các quốc gia khác để giành giải Sáng kiến có tác động lớn nhất (Most Impactful Innovation) tại vòng chung kết Asia Innovates 2019 do Viện hàn lâm Kỹ thuật hoàng gia Anh và quỹ Newton tổ chức.

Giữa tháng 5/2020, FoodMap đã phối hợp với Tiki và Lazada ra mắt mảng thực phẩm tươi phục vụ nhu cầu về thực phẩm tươi của người dân tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19.

Trong năm 2020, Foodmap đã gọi vốn thành công 500.000 USD từ Quỹ Wavemaker Partners sau hai năm hoạt động. Thương vụ này cũng đánh dấu lần đầu tiên quỹ có trụ sở tại California này rót vốn vào thị trường Việt Nam.

Không lâu sau khi nhận vốn đầu tư, Foodmap đã mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại TPHCM. Trước đó, Foodmap vẫn chỉ là một nền tảng kết nối trên không gian internet theo mô hình sàn thương mại điện tử.

Ngoài giải quán quân thuộc về Foodmap, hai startup khác góp măt trong top 3 là Multi Vietnam, công ty khởi nghiệp cung cấp sáng chế đo nhiệt độ cơ thể, hạn chế cận thị và cảnh báo khoảng cách trong mùa dịch và Blu Saigon, công ty sản xuất bút Ngọc Trai thủ công.

Ở mùa trước, quán quân Blue Venture Award thuộc về Cricket One, startup nuôi dế trong container để sản xuất bột protein.

Hàn Mai