Không chỉ dừng lại ở thiết bị hỗ trợ cứu hộ máy tính từ xa, giải pháp eLinkMe hứa hẹn sẽ trở thành Uber trong hỗ trợ công nghệ, giúp kết nối những người có nhu cầu với các chuyên gia.

Mọi vấn đề phần mềm với máy tính đều có thể được xử lý nhờ thiết bị có kích thước như một USB thông thường

Công nghệ đã được đăng ký bản quyền tại Mỹ và Việt Nam

Một ngày đẹp trời, màn hình xanh “chết chóc” bỗng xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn. Thay vì phải vất vả đem máy đi sửa, bạn chỉ cần nhấm nháp ly cafe trong khi chuyên gia CNTT xử lý mọi việc cho bạn từ xa chỉ trong vài phút.

Đó là giải pháp eLinkMe mà doanh nghiệp KH&CN ELINKGATE sẽ đem lại cho người dùng máy tính trong tương lai.

Nhiều người làm hỗ trợ công nghệ thông tin nhận xét, việc sửa lỗi máy tính của người dùng cuối là việc hết sức đau đầu bởi đa phần người dùng cá nhân không hiểu nhiều về công nghệ thông tin. Do đó, dù tốn hàng giờ hướng dẫn nhưng mọi thứ vẫn ‘như chưa bắt đầu’ vì hai bên không hiểu được nhau.

Đặc biệt là khi máy tính xảy ra lỗi ở hệ điều hành thì lựa chọn gần như duy nhất là phải xử lý trực tiếp tại chỗ, vừa tốn công sức lại ảnh hưởng đến công việc của người dùng do tốn thời gian đi lại.

Theo ông Nguyễn Xuân Hoàng, CEO của ELINKGATE, để sửa lỗi máy tính từ xa hiện tại có 2 giải pháp chính.

“Một giải pháp là sử dụng phần mềm như TeamViewer, LogMeIn, UltraViewer… Tuy nhiên nhược điểm của giải pháp này là phải cài đặt phần mềm trước, không dễ dàng cho những khách hàng có ít kinh nghiệm về máy tính và không thể hoạt động nếu lỗi hư hệ điều hành”, ông Hoàng nói.

Một giải pháp khác là người dùng có thể sử dụng giải pháp phần cứng như KVM, Intel Vpro… nhưng các thiết bị này có giá thành cao (khoảng 500 USD) và không linh hoạt trong việc kích hoạt tính năng điều khiển từ xa. Do đó, giải pháp này thường sử dụng cho máy chủ chứ hiếm khi áp dụng cho máy tính cá nhân.

Trước thực tế đó, ELINKGATE đã phát triển giải pháp toàn diện cho vấn đề này. Tất cả những gì người sử dụng cần chỉ là thiết bị USB eLinkMe. Giải pháp này được phát triển dựa trên công nghệ của chính doanh nghiệp đã được đăng ký bản quyền tại Mỹ và Việt Nam.

Màn hình xanh “chết chóc”, ác mộng với mọi người dùng máy tính

Giấc mơ thành Uber trong hỗ trợ công nghệ

ElinkMe giải quyết được những hạn chế trên khi cho phép các chuyên gia có thể xử lý lỗi trên máy tính của người dùng từ xa, kể cả các lỗi thuộc về hệ điều hành với mức chi phí phù hợp. Công nghệ này hoạt động được trên nhiều hệ điều hành từ Window, Mac OS hay các hệ điều hành mã nguồn mở.

Giải pháp này phù hợp với mọi người sử dụng, kể cả những khách hàng ít có kinh nghiệm về CNTT như người lớn tuổi, bác nông dân, bà nội trợ. Người dùng chỉ cần cắm thiết bị vào cổng USB của máy tính là có thể nhận hỗ trợ từ mạng lưới các chuyên gia CNTT 24/7 và không tốn chi phí đi lại cũng như thời gian chờ đợi.

Một tính năng nổi trội của giải pháp là cơ chế bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Người dùng có thể chọn trước những file, thư mục muốn bảo mật để bảo vệ các dữ liệu này không bị truy cập trong quá trình chuyên gia hỗ trợ. Nhờ đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Ông Hoàng cho biết hiện tại ELINKGATE là đơn vị duy nhất cung cấp giải pháp có cơ chế này.

Dự kiến, sản phẩm thử nghiệm sẽ được đưa ra vào tháng 3.2019 với mức giá khoảng 30 USD. Ông Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: “Không chỉ dừng ở thiết bị hỗ trợ cứu hộ máy tính từ xa, chúng tôi mong muốn giải pháp này sẽ trở thành nền tảng cho dịch vụ hỗ trợ máy tính dạng cộng đồng, kết nối những người có nhu cầu với các chuyên gia CNTT và trở thành Uber trong hỗ trợ công nghệ.”

Phạm Sơn – Khampha.vn

Bài gốc