Tập đoàn giáo dục Egroup chính thức ra mắt chuỗi Văn phòng chia sẻ kết hợp với Vườn ươm khởi nghiệp mang tên Rehoboth Việt Nam. Đây là mô hình đã hỗ trợ 4.000 startup tại Trung Quốc và Hàn Quốc thành công trên nhiều lĩnh vực.

Tập đoàn giáo dục Egroup vừa ra mắt chuỗi Văn phòng chia sẻ kết hợp với Vườn ươm khởi nghiệp mang tên Rehoboth Việt Nam tại tòa nhà Central Field, 219 Trung Kính, Hà Nội.

Nằm trong hệ thống Rehoboth toàn cầu, Rehoboth Việt Nam sẽ mang tới cho các nhà khởi nghiệp những trải nghiệm chưa từng có tại Việt Nam: không gian làm việc chung chuyên nghiệp, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế dành cho các startup, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp… Đặc biệt là cơ hội được rót vốn từ các nhà đầu tư Hàn Quốc và các nhà đầu tư khác.

Rehoboth Việt Nam cung cấp chuỗi văn phòng chia sẻ theo chuẩn quốc tế, với không gian làm việc chung (co-working) và văn phòng khởi nghiệp (private office), kết hợp các dịch vụ phòng họp, phòng nghỉ, quầy bar, cùng những tiện ích công sở: Internet tốc độ cao, tủ đồ cá nhân, trà và cafe miễn phí,…

Với diện tích lên tới hơn 1000m2, được thiết kế phủ xanh tới 60% và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cơ sở đầu tiên của Rehoboth Việt Nam tại tầng 5, tháp C, tòa nhà Central Field thuộc trung tâm quận Cầu Giấy, đáp ứng điều kiện làm việc hoàn hảo cho cá nhân và doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Trong buổi khai trương, khách mời được trải nghiệm một phần quy trình tư vấn, đào tạo này. 4 startup tiêu biểu của Hàn Quốc tham gia pitching thực tế là những dự án trong lĩnh vực công nghệ 4.0 như platform ghi âm thời gian thực cho máy bay không người lái – drone, platform VR ứng dụng nghiên cứu khoa học và platform mạng lưới dịch vụ cộng đồng… Những nhận xét, đánh giá của giám khảo trong chương trình là cơ sở để các startup này quyết định đường hướng phát triển của dự án tại thị trường Việt Nam.

Điểm khác biệt của Rehoboth Việt Nam nằm ở chương trình tư vấn, đào tạo khởi nghiệp bài bản được chuyển giao từ Hàn Quốc, còn gọi là Vườn ươm khởi nghiệp. Đây là chương trình bản quyền, đã giúp hơn 4.000 startup quốc tế thành công trong nhiều lĩnh vực. Theo lộ trình đào tạo, các startup Việt vượt qua vòng xét tuyển sẽ được chuyên gia cấp cao Hàn Quốc huấn luyện trong nhiều tuần để xây dựng doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, gọi vốn và phát triển kinh doanh.

Nhiều sự kiện hỗ trợ khởi nghiệp sẽ được tổ chức tại Rehoboth Việt Nam. Các chuyên gia đào tạo trong và ngoài nước, các founder của những startup thành công là người cập nhật cho các cá nhân và doanh nghiệp nhiều kiến thức và công nghệ hữu ích dành cho khởi nghiệp.

Sự kiện gọi vốn là hoạt động nổi bật được tổ chức thường kỳ để tạo cơ hội cho startup Việt gặp gỡ nhiều quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Chính Rehoboth Việt Nam cũng sẽ đánh giá và lựa chọn những startup tiềm năng để rót vốn.

Bên cạnh đó, các nhà khởi nghiệp cũng có thể tùy chọn các gói dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của Rehoboth Việt Nam, như dịch vụ tài chính – kế toán, dịch vụ pháp lý, marketing, truyền thông, tư vấn nhân sự, tư vấn gọi vốn,… để phục vụ nhu cầu kinh doanh của mình.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Egroup cho biết, chưa bao giờ khởi nghiệp lại nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội đến như vậy. Chính phủ Việt Nam coi khởi nghiệp là quốc sách và tạo ra rất nhiều cơ hội để các bạn trẻ khởi nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa. Cũng chính trong xu hướng như vậy, tập đoàn Egroup trong nhiều năm hoạt động luôn luôn đưa tinh thần khởi nghiệp vào tổ chức.

“Đầu tư vào các dự án khởi nghiệp luôn là lĩnh vực mũi nhọn của tập đoàn. Đằng sau sự phát triển của lĩnh vực đào tạo và giáo dục, chúng tôi luôn suy nghĩ về việc hoàn thiện một hệ sinh thái, vườn ươm khởi nghiệp để có thể hỗ trợ cho các bạn trẻ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển trong nước và vươn ra quốc tế.

Tôi đã từng trực tiếp thăm và làm việc với các vườn ươm khởi nghiệp của Rehoboth tại Hàn Quốc và thực sự rất ấn tượng, đây không chỉ là các chuỗi văn phòng được thiết kế theo chuẩn quốc tế mà điều đặc biệt nhất chính là chương trình đào tạo bài bản và hỗ trợ khởi nghiệp đã hoạt động hiệu quả hơn 1 thập kỷ.

Chúng tôi quyết định đưa về Việt Nam mô hình đã hỗ trợ 4000 startup tại Trung Quốc và Hàn Quốc thành công trên nhiều lĩnh vực. Không đơn thuần là đào tạo, Rehoboth Việt Nam còn tháo gỡ bài toán gọi vốn cho các Startup: các buổi gặp gỡ các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác được tổ chức thường xuyên tại đây sẽ là cơ hội lớn cho các startup nhỏ”, ông Nguyễn Ngọc Thủy nói.

Ông Eui Joong Kim, Tùy viên thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, vườn ươm khởi nghiệp Rehoboth Việt Nam ra đời có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện tại. Các startup khởi nghiệp tại Việt Nam sẽ được cung cấp không gian làm việc tốt với giá rẻ và nhận được các cơ hội kinh doanh nhiều hơn, nhanh hơn là việc rất quan trọng.

Rehoboth Việt Nam không chỉ đơn giản là nơi cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp và cung cấp các dịch vụ đa dạng cần thiết cho các startup. Và Rehoboth Việt Nam sẽ trở thành một không gian để các startup tin tưởng và tìm đến để mở rộng quan hệ cũng như được cung cấp các thông tin có ích cho khởi nghiệp.

Trong tháng khai trương, Rehoboth Việt Nam dành tặng 100 cơ hội trải nghiệm 3 ngày miễn phí tại không gian làm việc chung (coworking).

PV – ICTNews

Bài gốc