Trước đây, chủ nhân của chiếc máy bán hàng tự động đặc biệt này rất ghét các loại côn trùng.

Chiếc máy bán hàng tự động bán côn trùng ăn liền này đang trở thành một “hiện tượng” thu hút đông đảo sự chú ý của người dân ở miền nam Nhật Bản.

Được thiết lập vào tháng 10 năm ngoái tại Kumamoto, chiếc máy cung cấp sản phẩm khá đặc thù và không phải ai cũng sử dụng được: “snack” côn trùng. Mặc dù vậy, đã có không ít người dân địa phương tìm đến chiếc máy để có trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

Trên thân máy có in hình trang trí là những con bọ rùa, ong và một số loại côn trùng khác. Tổng cộng chiếc máy bán tám loại snack trong đó có hai món khá hấp dẫn là châu chấu phủ socola và thanh protein làm từ dế.

Cricket Protein Bar là loại rẻ nhất với mức giá 700 Yên (tương đương 7 USD) còn Salted Crickets là sản phẩm phổ biến nhất với giá 1.300 Yên (khoảng 12 USD). Tất cả các sản phẩm đều được đặt hàng từ Thái Lan, bao gồm nhiều loại côn trùng khác nhau như nhộng, bọ cạp và bọ cánh cứng.

Một phụ nữ 43 tuổi chia sẻ cảm nhận sau khi ăn snack côn trùng: “Chúng rất giòn và ngon miệng. Thật không thể tin được là tôi đã ăn một con châu chấu”.

Chủ nhân của chiếc máy bán côn trùng “ăn liền” là anh Tomoda Toshiyuki, 34 tuổi. Hiện anh đang quản lý một cửa hàng chuyên về bóng bay.

Cơ duyên với chiếc máy của Tomoda đến khá bất ngờ khi anh đang tìm kiếm một thứ bắt mắt đặt trước cửa hàng bán bóng để nó được biết đến rộng rãi hơn. Đúng lúc đó, một người bạn đang làm việc ở Thái Lan gửi cho anh một loại châu chấu sấy khô làm quà lưu niệm và sau khi phát hiện ra hương vị độc đáo của chúng, anh đã quyết định đầu tư vào máy bán snack côn trùng tự động.

Bên cạnh đó, anh cho biết một mục đích khác của việc kinh doanh là để tìm hiểu xem liệu mọi người có sẵn sàng dùng côn trùng làm thực phẩm hay không, đặc biệt là trong bối cảnh khả năng khủng hoảng lương thực trong tương lai ngày càng tăng.

Việc đầu tư nhỏ lẻ đã vượt ngoài mong đợi của Tomoda khi mang về cho anh 500.000 Yên (hơn 4.600 USD) chỉ trong vòng một tháng.

Một điều thú vị là Tomoda vốn dĩ rất ghét các loại bọ và anh thậm chí còn nhờ vợ “xử lý” mỗi khi chúng bay vào cửa hàng của hai người. Tuy nhiên, sau đó anh đã tình cờ phát hiện ra rằng chúng thực sự có mùi vị tương tự thực phẩm thông thường. Theo miêu tả của anh thì dế có vị khá giống tôm.

Tomoda chia sẻ: “Những con bọ dường như lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu còn tôi lại là một người ôn hòa. Tôi cảm thấy thật kinh khủng khi nếm thử côn trùng lần đầu tiên. Nhưng hóa ra vị của chúng không hề tệ một chút nào”.

Anh cho biết thêm rằng để dễ ăn và tăng hương vị, mọi người có thể ăn kèm với sốt mayonnaise hoặc ớt đỏ. Ngoài ra, anh cũng khuyến cáo loài bọ nước khổng lồ chỉ dành cho những người thực sự gan dạ mà thôi.

Sản phẩm kén người ăn của Tomoda đã được nhắc đến khá nhiều trên Twitter tại Nhật Bản trong thời gian gần đây với phản ứng trái chiều của người dùng. Một số người cho rằng chúng quá đáng sợ để trở thành thực phẩm trong khi nhiều người lại tỏ ra khá hào hứng trước ý tưởng kinh doanh độc đáo của Tomoda.

Gia Vũ – TTVN

Bài gốc