Đây sẽ là cuộc thi thường niên dành cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển của ngành du lịch TP.HCM.

Nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch cũng như tạo cơ hội cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp du lịch, Sở KH&CN TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch TP.HCM (HIST) 2018.

Các dự án tham gia cuộc thi sẽ được đánh giá dựa trên tính mới, sáng tạo; ứng dụng công nghệ; hiệu quả kinh tế; tác động xã hội và tính phù hợp với TP.HCM. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15.4 – 15.7.2018.

40 dự án được chọn sẽ thuyết trình trước hội đồng Ban giám khảo để chọn ra 20 dự án dành quyền tham gia vòng huấn luyện (mentoring) và đào tạo (bootcamp) giúp phát triển mô hình kinh doanh. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 10.2018 trong khuôn khổ tuần lễ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM.

Đây dự kiến sẽ là cuộc thi thường niên dành cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển của ngành du lịch TP.HCM.

Ngoài phần thưởng từ cuộc thi, 5 dự án tốt nhất còn được xét chọn cấp vốn lên đến 2 tỷ đồng từ chương trình Speedup của Sở KH&CN TP.HCM. Các nhóm, cá nhân quan tâm đến cuộc thi có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, năm 2017, TP.HCM đã đón khoảng 6,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,8% so với năm 2016. Đây là con số ấn tượng nếu so với tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 (khoảng 13 triệu du khách). Con số này cho thấy tiềm năng phát triển lớn của ngành du lịch tại TP.HCM.

Đây cũng là lĩnh vực được nhiều startup lựa chọn để khởi nghiệp. Tại vòng chung kết chương trình Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam), các startup Việt chiếm 5/12 dự án. Những cái tên của các startup du lịch như Triip.me, Trippy.vn, Phuotvivu hay Atadi… cũng đã trở nên quen thuộc với giới khởi nghiệp và cộng đồng mê du lịch.

Phạm Sơn – Báo Khám phá

Bài gốc