Từ 15-22/4 tới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI ) sẽ tổ chức cho đoàn DN tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Toàn cầu năm 2018 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu (Global Entrepreneurship Network), trong đó Mạng lưới khởi nghiệp Việt Nam (GEN-Việt Nam) do VCCI điều phối là một thành viên tích cực cùng với hàng trăm các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp khác từ hơn 170 quốc gia.

Theo đó, một trong những hoạt động chính của GEN là Hội nghị Thượng đỉnh Khởi nghiệp Toàn cầu (Global Enterpreneurship Congress – GEC) được tổ chức hàng năm, tại các quốc gia khác nhau.

GEC được đánh giá là cơ hội cho hàng ngàn các DN, nhà hoạch định chính sách từ khắp thế giới, tìm hiểu về các sáng kiến, xu hướng khởi nghiệp mới. Đồng thời, kết nối với các nhà đầu tư, tìm kiếm đối tác kinh doanh; phương thức xúc tiến khởi nghiệp (từ việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi ở cấp trung ương lẫn địa phương cho đến việc thiết kế các cuộc thi khởi nghiệp)…

Nhân dịp này, VCCI cũng sẽ tổ chức cho đoàn DN Việt Nam tham gia khảo sát thị trường Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, nâng cao cán cân thương mại giữa hai nước.

Được biết, đây là lần thứ sáu VCCI có đại diện và đoàn đại biều tham dự GEC. VCCI kêu gọi cộng đồng DN quan tâm tham gia Đoàn và có thể đăng ký trước ngày 15/03 tới.

Trước đó, Hội nghị GEC 2017 được tổ chức tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã đưa ra nhiều thông điệp về chính sách mới, sáng kiến mới, cơ hội mới cho các doanh nghiệp khởi nghiệp toàn cầu. Hội nghị GEC 2017 đã đưa ra các thông điệp về thúc đẩy hợp tác toàn cầu, trong đó tập trung thảo luận và xây dựng các chính sách, mô hình, sáng kiến mới cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên phạm vi toàn thế giới, nhất là khu vực châu Phi nhiều tiềm năng.

Tố Uyên – Thời báo tài chính Việt Nam

Bài gốc