Triễn lãm tại sự kiện VietNam Startup Day 2019 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều startup trong lĩnh vực giáo dục từ ứng dụng học tiếng Anh trực tuyến cho đến nền tảng phục vụ cho giáo viên, học sinh hay các mô hình giáo dục STEAM.

Sự xuất hiện của hàng loạt startup trong lĩnh vực giáo dục cho thấy nhu cầu cũng như tiềm năng của thị trường này. Tuy nhiên, đây là thị trường đặc biệt bởi ngoài những kiến thức về kinh tế các nhà khởi nghiệp còn phải có am hiểu nhất định về giáo dục. Các startup có nhiều cơ hội nếu phát triển sản phẩm theo hướng trải nghiệm, tương tác thực tế ảo, giáo dục STEAM, STEM….

Có 12 dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực xuất hiện tại VietNam Startup Day 2019. Một cái tên nổi bật tại triễn lãm của Startup Day 2019 phải kể đến là CleverTube là ứng dụng cung cấp các công cụ thông minh hỗ trợ người học tiếng Anh trên Youtube. Đây là dự án đã giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel năm 2018.

Ứng dụng này sử dụng Machine Learning, Natural Language Processing để xây dựng dữ liệu, cho phép người dùng học từ vựng bằng cách hướng camera vào bất cứ từ tiếng Anh như trên biển báo hay văn bản tiếng Anh ngoài đời thực. Ứng dụng còn ghi âm, so sánh khẩu hình khi phát âm. Ứng dụng này hiện đang được cung cấp miễn phí cho mọi người.

Những cái tên đã gây được tiếng vang trong cộng đồng khởi nghiệp cũng như trong lĩnh vực giáo dục phải kể đến như Edu2Review – nền tảng đánh giá tín nhiệm cho các đơn vị giáo dục, quán quân Khởi nghiệp toàn quốc Startup Wheel 2016. Hay như Trạng – Mô hình video giáo dục, Kid Up – ứng dụng phát triển trí thông minh cho trẻ.

Nhưng ấn tượng hơn cả là 2 cái tên: Lớp 6/7 TK – nền tảng hỏi đáp của các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thực hiện và Yêu là Đủ – một trong những cộng đồng giáo dục giới tính có tốc độ phát triển khá mạnh mẽ.

Lớp 6/7 TK được thành lập bởi Bùi Lê Chí Bảo (học sinh lớp 12) từ khi cậu còn là học sinh lớp 6. Cộng đồng này đã có hơn 50 nghìn thành viên. Ngoài nền tảng này, Chí Bảo còn mang đến triển lãm ứng dụng nền tảng chia sẻ kiến thức nơi bạn có thể đón đọc những bài viết chất lượng nhất từ cộng đồng (nghĩa là bạn cũng có thể đóng góp và viết bài!) từ các môn học cho đến kĩ năng mềm và nhiều lĩnh vực khác.

Khác với nhiều môn giáo dục khác, giáo dục giới tính luôn là một chủ đề nhạy cảm, hiện nay hơn 15 triệu bạn trẻ tiếp cận với rất nhiều luồng thông tin về chủ đề tình dục qua internet, mạng xã hội,…Và Yêu là Đủ đang nhắm hướng tới một cổng thông tin an toàn, đáng tin cậy trên mọi kênh truyền thông, mạng xã hội. Sau 2 năm xây dựng, hiện tại cộng đồng của Yêu Là Đủ có 600 ngàn thành viên, 200 triệu lượng tiếp cận mỗi tháng và một thư viện về Giáo Dục GIới Tính khổng lồ với 32.000 chủ đề khác nhau.