Điện thoại Handy dành riêng cho khách du lịch của Terence Kwok hiện có mặt trong hơn 2.000 khách sạn tại 82 quốc gia.

Trở về nhà sau chuyến du lịch châu Âu năm 2011, chàng sinh viên Đại học Chicago (Mỹ), Terence Kwok, giật mình khi nhận được hóa đơn điện thoại lên tới 900 USD. Là người thích du lịch và thường xuyên di chuyển nhiều nơi, Kwok nhận ra ngay cơ hội kiếm tiền.

“Việc đó khiến tôi nhận ra rằng trong thời đại smartphone, việc giữ liên lạc và sử dụng Internet khi đi du lịch nước ngoài vẫn rất tốn kém và bất tiện. Kể cả những hệ thống khách sạn cao cấp như Marriott tại châu Âu cũng không cung cấp wifi miễn phí. Họ thu đến 25 Euro phí kết nối Internet”.

Kwok lên kế hoạch phát triển loại điện thoại Handy, dành riêng cho khách du lịch có nhu cầu sử dụng Internet tại các khách sạn nước ngoài. Điện thoại Handy cho phép khách sử dụng mạng 3G và gọi điện không giới hạn. Ngoài ra, điện thoại này còn có các hướng dẫn về du lịch địa phương và chức năng như điều khiển từ xa dùng điều chỉnh đèn, rèm cửa… trong phòng khách sạn.

Năm 2012, Terence Kwok quyết định bỏ dở đại học và đến Hong Kong thành lập startup Tink Labs, chuyên cung cấp điện thoại Handy cho du khách. Ban đầu, Kwok thuê hai nhân viên, một văn phòng nhỏ ở Hong Kong và nhận vốn đầu tư từ một người bạn để phát triển dự án.

“Tôi chọn Hong Kong làm nơi khởi nghiệp bởi đây là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa và là một trọng điểm du lịch hàng đầu thế giới. Đây cũng là nơi lý tưởng để tiếp cận một lượng lớn khách du lịch quốc tế mà Handy nhắm đến”, Kwok cho biết.

Điện thoại Handy chạy trên hệ điều hành Android và được điều chỉnh nhiều chức năng phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Handy được giới thiệu tại các sân bay ở Hong Kong và Singapore. Sau đó, Kwok mở rộng thị trường bằng cách đưa Handy vào các hệ thống khách sạn.

Kwok mất đến 9 tháng mới tìm được khách sạn đầu tiên tại Hong Kong chấp nhận đưa Handy vào danh mục dịch vụ giới thiệu với khách lưu trú.

“Các khách sạn vẫn còn rất truyền thống, nhưng chúng tôi đã tạo ra được một sản phẩm mà mọi khách nghỉ đều thực sự muốn, gồm các dịch vụ: kết nối mạng, gợi ý du lịch, phiếu giảm giá, vé tham quan”, Kwok nói.

Sau khi ký hợp đồng với khách sạn 5 sao đầu tiên, Tink Labs nhận được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Năm 2016, Tink Labs nhận được 250 triệu USD từ Hãng viễn thông Loan Foxconn và quỹ đầu tư mạo hiểm Sinovation Ventures. Cùng năm, nhà sáng lập Terence Kwok lọt vào danh sách 30 nhân vật ảnh hưởng nhất châu Á đại diện lĩnh vực công nghệ.

Tháng 7 vừa qua, Tink Labs nhận được vốn từ SoftBank để mở rộng hoạt động tại Nhật Bản. SoftBank đổ tiền vào Tink Labs vì nhận thấy kết quả kinh doanh bất ngờ của công ty khi Handy thâm nhập thị trường Nhật tháng 7/2017 và nhanh chóng có mặt tại 1.700 khách sạn.

Đến nay, điện thoại Handy xuất hiện tại hơn 2.000 khách sạn ở 82 quốc gia trên thế giới. Mục tiêu của Tink Labs cuối năm 2018 là 125.000 phòng khách sạn ở Anh và 1 triệu khách sạn trên toàn cầu.

Tink Labs từ hai nhân viên ban đầu đã phát triển lên con số 400 nhân viên tại 52 quốc gia. Việc xây dựng startup này cũng giúp Kwok thực hiện đam mê du lịch.

“Tôi đang làm việc trong lĩnh vực mà mình vô cùng yêu thích. Công việc đưa tôi đến nhiều thành phố ở những quốc gia khác nhau”, anh tâm sự.

Sơn Nam – Ngoisao.net

Bài gốc