Học viện Công nghệ Sophia vừa ra mắt tại Hà Nội khóa đào tạo chuyên sâu đầu tiên về trí tuệ nhân tạo trong chuỗi các chương trình đào tạo về các công nghệ mới phục vụ công nghiệp 4.0 như AI, Blockchain, IoT.

Lớp học AI Express đầu tiên của Sophia

Ngày 01/08/2018 tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Sophia khai giảng chương trình đào tạo đầu tiên mang tên AI Express gồm 18 học viên đến từ các công ty đang triển khai các dự án trí tuệ nhân tạo tại Hà Nội.

Đây là chương trình đào tạo tập trung đầu tiên nằm trong chuỗi các khóa học về công nghệ mới (như AI, Blockchain, IoT) của Học viện Công nghệ Sophia nhằm phát triển nguồn nhân lực cho Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Khóa học sẽ diễn ra sau 2 tháng rưỡi, và hứa hẹn đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhân lực tại doanh nghiệp. Sự kiện khai giảng lớp học AI Express đáp ứng niềm mong mỏi của nhiều doanh nghiệp đang loay hoay trong việc giải bài toán về nhân lực cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang rất thiếu người làm.

Trước đo, Sophia đã cho ra mắt cộng đồng khóa học trực tuyến miễn phí “Trí tuệ nhân tạo cho mọi người” (AI4U) để “phổ biến kiến thức AI cho mọi người. Khóa học đã thu hút hàng trăm lượt học viên mọi lĩnh vực.

Ông Nguyễn Ngọc Tú – chuyên gia từ NAL, người giữ vai trò nòng cốt trong đội ngũ mentors của Sophia chia sẻ về phương pháp học hoàn toàn mới và đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người học:

“Song song khai thác nguồn tài nguyên rất giá trị trên các cổng MOOC như edX (do nhóm các đại học hàng đầu thế giới như MIT, Harvard.. khởi xướng) hay Coursera (do Đại học Stanford, Đại học Pennsylvania… khởi xướng), kết hợp với kinh nghiệm thực tế của đội ngũ chuyên gia lâu năm để xây dựng các bài giảng có tính ứng dụng cao, giải quyết được những khó khăn trong thực tế người làm công nghệ thường gặp phải. Chúng tôi chủ trương lớp học phải hiện đại, mentor và học viên cùng khám phá chứ không phải người giảng người nghe. Ở đây chúng tôi không có “giảng viên” theo nghĩa truyền thống.”

Học viện Sophia là một sự kết hợp sâu rộng giữa một doanh nghiệp đang có nhu cầu lớn về nhân lực, và đang tham gia giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn liên quan đến AI, Blockchain, IoT với một cơ sở đào tạo tiềm năng là Agilead.

Ông Phạm Mạnh Lân, chủ tịch NAL Việt Nam-đơn vị đồng sáng lập, cho biết “Từ giờ đến cuối năm 2018, Sophia dự định cung cấp được ít nhất 50 người có thể tham gia các dự án trí tuệ nhân tạo, ít nhất 50 người nữa trong lĩnh vực rất khát nhân lực hiện nay là blockchain.

Trước mắt, Sophia đáp ứng nhu cầu phát triển nội tại cho NAL và các doanh nghiệp thân thiết. Trong tương lai gần, Sophia mong muốn là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho nền công nghiệp 4.0 của Việt Nam.”.

“Đội ngũ Sophia tin tưởng, với trải nghiệm học tập mới mẻ, đây là hình thức học tập tối ưu giúp người học cập nhật kiến thức cập nhật nhất, trong khi duy trì được động lực và thiết lập mạng lưới quan hệ chuyên môn rất quan trọng trong công việc” – ông Dương Trọng Tấn, chủ tịch Agilead Global, đơn vị sáng lập Sophia cho biết.

Về Học viện Sophia

Học viện Công nghệ Sophia chuyên đào tạo về các công nghệ mới trên thị trường công nghệ của Việt Nam cũng như của thế giới nhằm xây dựng lực lao động thế hệ mới, bắt kịp xu hướng và đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng trên toàn cầu.

Với sứ mệnh là người đồng hành cùng các cá nhân, doanh nghiệp có đam mê cũng như có cơ hội làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ trên chặng đường hướng tới cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0. Những khóa học của Học viện Công nghệ Sophia mang tính thực tiễn cao, nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy được xây dựng dựa trên những nghiên cứu về cơ chế học tập của con người kết hợp với những nghiên cứu thực chứng sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho người học.

Địa chỉ: http://sophia.edu.vn/

Thông tin về khóa học AI Express: https://sophia.edu.vn/chuong-trinh-ai-express/

Khóa học trực tuyến “Trí tuệ nhân tạo cho mọi người”: https://sophia.edu.vn/khoa-hoc-ai4u/

Hồng Nhung