EMDDI là nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến hoạt động theo một mô hình hoàn toàn mới, được phát triển bởi các chuyên gia và nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chiều nay, 12/6, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức hội thảo giới thiệu nền tảng và mô hình mới về điều vận xe trực tuyến EMDDI

Đây là một sản phẩm trí tuệ được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đã được đăng ký bản quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả Việt Nam.

So với các ứng dụng như Uber/Grap, phần mềm EMDDI có một số tính năng cốt lõi vượt trội như: là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam và thế giới được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều (có thể hàng ngàn) đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động của các đơn vị vận tải; có công nghệ lõi rất mạnh; Hỗ trợ tốt cho hoạt động điều vận taxi; Giao diện và tiện ích; EMDDI đã triển khai thành công trên thực tế.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng: ĐH đã và đang xây dựng, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp theo mô hình “4 trong 1” từ ý tưởng đến nghiên cứu sáng tạo; phát minh, sáng chế, sở hữu trí tuệ và chuyển giao tri thức hoặc/và khởi nghiệp. Trong đó, các vườn ươm kinh doanh, các công ty spin-off, các doanh nghiệp xã hội phải được triển khai đồng bộ.

ĐH Quốc gia Hà Nội không theo đuổi mục tiêu kinh tế, mà mục tiêu phát triển kinh tế được tích hợp cùng với mục tiêu phát triển tri thức khoa học, hướng tới tạo ra một giá trị cộng hưởng thiết thực và hiệu quả hơn của các trường đại học cho xã hội.

Việc phát triển các sản phẩm hoàn chỉnh, hướng đến người dùng trực tiếp, thương mại hóa trực tiếp, góp phần gia tăng giá trị được triển khai trong khuôn viên đại học không chỉ là một xu thế mà còn để tăng cường tự chủ đại học.

Tuy nhiên, với ĐHQGHN còn có trách nhiệm phục vụ cộng đồng, trước hết là phục vụ trực tiếp địa phương, vùng – nơi đại học hoạt động, bao gồm cả việc cung cấp nguồn nhân lực, cả việc hợp tác chuyển giao tri thức, tăng nguồn thu từ cộng đồng và địa phương.

Nghiêm Huê – Báo Tiền phong

Bài gốc