Liquid Death, một thương hiệu nước dành riêng cho “dân rock nổi loạn” đã gọi được số vốn lớn từ nhiều nhân vật nổi tiếng trên mạng.

Ngày 7/5, cựu giám đốc sáng tạo của Netflix, Mike Cessario thông báo thương hiệu nước đóng lon Liquid Death của ông đã gọi được vốn với tổng trị giá 1,6 triệu USD. Số vốn này đến từ nhiều tên tuổi như công ty Science Inc, đồng sáng lập Facebook Biz Stone hay CEO của The Dollar Shave Club Michael Dubin.

Mike Cessario là người đóng vai trò quan trọng trong những chiến dịch quảng bá của hàng loạt series được yêu thích của Netflix như “House of Cards”, “Stranger Things” hay “Narcos”. Tuy nhiên ông cũng có thời gian dài chơi trong một ban nhạc rock, và đó là cảm hứng để ông tạo ra loại nước Liquid Death.

“Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi tự hỏi vì sao những loại đồ đóng lon hiện nay lại cứ phải đi theo quy luật nhàm chán như những năm 50, trong khi những thứ đồ liên quan đến giải trí lại có thể vui vẻ hơn nhiều”, Cessario nói với Business Insider.

“Red Bull đã xóa nhòa ranh giới đó. Họ là một công ty bán nước tăng lực hay thương hiệu thể thao – hành động? Bạn không nhận thấy một thứ như vậy trong lĩnh vực sức khỏe hay với các thương hiệu liên quan đến sức khỏe. Tôi không uống soda hay nước tăng lực, và hầu hết bạn bè tôi cũng vậy”.

Do đó, Cessario đã lựa chọn bán nước tự nhiên, không có ga. Tuy nhiên, ông cũng xác định Liquid Death cần một hình ảnh thú vị để quảng bá.

“Chúng tôi lấy cảm hứng từ những hãng bia, bởi bạn biết để bán bia cần bán cho những người trong độ tuổi 20, vì nhóm tuổi teen thích những thứ mà họ không được phép mua. Chúng tôi biết nhóm khách hàng dễ nhắm đến nhất của chúng tôi là những người thích heavy metal và punk rock, bởi họ có thể hiểu ngay sự hài hước của chúng tôi”.

Sau khi câu chuyện về ý tưởng của Cessario được đăng tải, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích việc gọi vốn cho một sản phẩm như… nước lọc đóng chai. Tuy nhiên, chai nước dành cho dân punk rock với khẩu hiệu “không có gì tốt hơn là nước để giết chết cơn khát” vẫn là một sản phẩm gọi vốn thành công.

Vậy thực chất thì nước Liquid Death có vị như thế nào?

Theo chia sẻ của phóng viên Megan Hernbroth, Business Insider, thứ nước này thực sự… giống như nước lọc. Cô cho biết cảm giác mở một lon nước, chờ đợi một thứ gì mới mẻ nhưng uống vào bụng thứ nước bình thường thực sự khá lạ. Nó giống như cảm giác cầm một cốc nước lên, cứ nghĩ nó là một cốc soda nhưng thực chất khi uống vào chỉ là nước thường.

“Bạn có thể hiểu được chính xác cảm giác ngạc nhiên và thất vọng mà tôi đang nói đến.

Một số đồng nghiệp của tôi nghĩ rằng nước hơi có vị mặn, trong khi người khác thì lại nói nó giống một cốc nước bị để quên trên kệ đầu giường”, Hernbroth chia sẻ.

Nhật Minh – Zing

Bài gốc