Hai nhóm Btaskee và Mojitok cùng chia nhau giải thưởng chung cuộc trị giá 50 triệu đồng tại cuộc thi Thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition 2017.

Chiều 22/7, Vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition 2017 diễn ra, với phần tranh tài của 10 dự án: Zody, Invietnam, Ikids, Homecares, Mojitok, Dichoichung, Innaway, Btaskee, Nôi TOB và Sumi.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tại Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đẵng (SURF) 2017 – với chủ đề “Công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp” do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/7.

Kết quả, hai nhóm Btaskee và Mojitok cùng chia nhau giải thưởng chung cuộc trị giá 50 triệu đồng tiền mặt, cùng 1 năm sử dụng không gian làm việc tại Flying Fish – Coworking space hiện đại nhất tại trung tâm TP Đà Nẵng (với gói chỗ ngồi Standard cho tối đa 5 người).

Được biết, nhóm Btaskee thực hiện ý tưởng: “Ứng dụng btaskee là ứng dụng mang lại trải nghiệm hiện đại cho những người có nhu cầu tìm kiếm người giúp việc nhà. Chỉ cần có smartphone, một tài khoản btaskee, người dùng có thể gọi người giúp việc hỗ trợ những việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc em bé, sửa chữa điện, nước… với một chi phí khá hợp lý“. Còn nhóm Mojitok thực hiện ý tưởng: “Ứng dụng gợi ý emoticon và sticker khi soạn tin nhắn”.

Ngoài ra, nhóm Homecares đoạt giải thưởng từ MBI – ADB – là 1 suất tham gia sự kiện khởi nghiệp quốc tế do MBI – ADB tài trợ, nhờ ý tưởng: “Dịch vụ y tế tại nhà đặt qua app/website/call center”.

Nhóm Ikids với ý tưởng “Chúng tôi thành lập trung tâm sáng tạo dạy bé sáng tạo từ những lớp STEM + Art giúp các bé đc vui chơi, sáng tạo theo yêu thích của mình” – đã đoạt giải thưởng từ WISE và Woman In Tech, với 1 vé tham dự sự kiện Women In Tech tại Singapore.

Nhóm Btaskee còn vinh dự nhận 1 gian hàng triển lãm gian hàng triển lãm tại sự kiện Hatch Fair tại TP Hồ Chí Minh. Trong khi, 2  nhóm Zody và Innaway nhận mỗi đội 3 vé tham dự sự kiện Hatch Fair.

Nguyễn Tuấn – Phapluatplus