Ví MoMo mới đây công bố ông Anthony Thomas trở thành Chủ tịch HĐQT, tận dụng kinh nghiệm quản trị quốc tế thúc đẩy tiến trình đưa ví điện tử thành siêu ứng dụng.

Ông Anthony Thomas – tân Chủ Tịch Điều Hành Hội Đồng Quản Trị ví MoMo

Ông Anthony Thomas từng là Giám đốc mảng Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Citibank, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash) đã chính thức trở thành tân Chủ Tịch HĐQT tại ví MoMo. Trên thực tế, ông đã nhận nhiệm vụ từ tháng 4.

Ông là chuyên gia về fintech, có kiến thức chuyên sâu về ngành tài chính ngân hàng với hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và thanh toán (payment), trong đó, 17 năm làm việc tại và đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng cho Citibank’s Global Consumer Group tại nhiều quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Châu Mỹ, Hàn Quốc cũng như Philippines.

Năm 2015, Anthony Thomas gia nhập đội ngũ lãnh đạo của GCash giúp đưa ví điện tử này có những bước phát triển rất mạnh mẽ tại Philippines.

Phía MoMo cho biết, việc bổ sung thêm ông Anthony Thomas hứa hẹn sẽ có những bước tiến mới trên hành trình trở thành super app (siêu ứng dụng) đầu tiên và số 1 tại Việt Nam, củng cố vị thế của MoMo trên thị trường fintech.

Ông Phạm Thành Đức – Tổng giám đốc Ví MoMo nhận xét ông Thomas là một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm chuyên sâu về dịch vụ tài chính, khả năng phân tích và hiểu biết sâu sắc về Fintech.

“Ông cũng là một người thủ lĩnh có sự đồng cảm lớn với đồng đội trong công việc. Chúng tôi rất may mắn khi có duyên hội ngộ và chung chuyến tàu với Anthony trong hành trình tiếp theo”, ông Đức nói.

Cùng với ông Anthony Thomas, lần đầu tiên MoMo trình làng dàn lãnh đạo cấp cao, đứng sau thành công của hàng loạt chiến dịch đình đám và con số 20 triệu người dùng của ví điện tử này.

Hiện nay, dàn lãnh đạo trụ cột của Ví MoMo hầu hết là người Việt Nam có bề dày kinh nghiệm và tốt nghiệp nhiều đại học danh giá trên thế giới như Harvard, Chicago Booth, Yale, Columbia, Đại học bang Michigan… Sự góp mặt của Anthony Thomas với bề dày nhiều năm kinh nghiệm vào bộ máy quản lý cũng giúp doanh nghiệp học hỏi những kinh nghiệm quốc tế.

Đại diện Ví MoMo khẳng định con người là tài nguyên lớn nhất, đồng thời là yếu tố quan trọng hàng đầu cho thành công của ví điện tử này. Ban điều hành Ví MoMo kỳ vọng, nhân tố mới bổ sung này cùng đội ngũ người Việt của mình sẽ mang đến những bước tiến mới cho ví điện tử này trên hành trình trở thành siêu ứng dụng đầu tiên và số một tại Việt Nam, củng cố vị thế dẫn đầu thị trường trong nước trong nhiều năm liên tiếp cũng như hiện thực hóa hành trình đưa Fintech Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Trong tháng 9, Ví MoMo đã kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu và chào đón hơn 20 triệu người dùng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong tháng này, doanh nghiệp công bố chiến lược trở thành siêu ứng dụng.

Hàn Mai (tổng hợp)