Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 6/2020 tại Canada và giải trưởng trị giá 1 triệu USD dành cho đội chiến thắng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Ban tổ chức(BTC) đã quyết định dừng tổ chức cuộc thi và 1 triệu USD tiền thưởng được chia đều cho 26 startup.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Giải Thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng 2019 là doanh nhân Nguyễn Hồng Ngọc Bích đến từ Cricket One – Doanh nghiệp xã hội ứng dụng công nghệ nuôi dế trong sản xuất Protein, Quán quân The Venture 2019 – Mùa 2 là đại diện duy nhất của Việt Nam và một trong 4 đại diện của khu vực châu Á cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan được lựa chọn tranh tài tại The Venture 2020.

Theo doanh nhân Ngọc Bích cho biết: Công ty chủ yếu phân phối sản phẩm tập trung tại hai thị trường chính châu Âu và Mỹ, đến cận thời điểm giao hàng từ giữa tháng 2 đến nay, mọi thứ thay đổi hàng ngày và hàng tuần khiến doanh nghiệp khó có thể suy đoán được diễn biến. Số vốn 40 nghìn USD sẽ được Cricket One dùng để xử lý các đơn hàng bị trì hoãn giao hàng, duy trì sản xuất để chắc chắn khi dịch bệnh đi qua thì công ty vẫn có hàng hóa để cung cấp ngay cho khách, và đưa ra thị trường những sản phẩm thiết yếu sẽ đi cùng với các chiến lược hỗ trợ marketing hỗ trợ khách hàng thực hiện chiến lược của họ”. 

Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng toàn cầu The Venture là cuộc thi hỗ trợ những doanh nghiệp cộng đồng với kết quả kinh doanh nổi bật góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho thế giới. Đồng thời, nêu cao tinh thần đồng đội, cộng đồng với thông điệp “Success is a blend” – Thành công là sự phối hợp hoàn hảo.

Đến nay, The Venture đã trao 5 triệu USD tài trợ không ràng buộc cho các doanh nhân cộng đồng, những người đã tạo ra tác động tích cực đến hơn 2 triệu người trên 50 quốc gia – thúc đẩy thay đổi lớn, trong đó cung cấp 34 triệu lít nước sạch cho cộng đồng, tái chế 1.300 tấn rác, giúp hơn 2.500 hộ nông dân thoát nghèo và tài trợ cho hơn 75.000 ngày học giáo dục cho phụ nữ và con gái.

Ông Alexandre Ricard – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Pernod Ricard, Trưởng ban tổ chức cuộc thi The Venture 2020 chia sẻ: “Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải quyết định rút ngắn cuộc thi The Venture năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn thế giới. Hơn bao giờ hết, cả thế giới đang rất cần niềm đam mê và sự cống hiến của các doanh nhân cộng đồng để mang lại sự thay đổi tích cực cho xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định cung cấp nguồn tài chính cho mỗi thí sinh đã tiến vào vòng chung kết ngay thời điểm hiện tại, nhằm giúp họ có thể tiếp tục hoạt động và mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng bất chấp các điều kiện bất ổn như hiện nay. Đây là thời điểm thực sự khó khăn đối với các doanh nghiệp non trẻ và cộng đồng mà họ đang phục vụ”.