Cinnamon vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD (gần 350 tỷ đồng) để mở rộng tại thị trường Mỹ, nâng cao chất lượng và phát triển thêm các sản phẩm dành cho doanh nghiệp lớn.

Cinnamon là start-up tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp hàng đầu thế giới về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong xử lý thông tin từ nhiều loại văn bản. Flax Scanner, sản phẩm của công ty, là phần mềm cho phép khách hàng doanh nghiệp thu thập thông tin tự động từ nhiều loại văn bản như hóa đơn tài chính, thẻ căn cước, hợp đồng, báo cáo kinh doanh.

Với nguồn vốn gần 350 tỷ đồng trong vòng gọi vốn series B, Cinnamon sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI, đồng thời phát triển thêm sản phẩm để có thể thúc đẩy sự vận hành của các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là doanh nghiệp ở Mỹ.

Bà Miku Hirano, giám đốc điều hành Cinnamon, phát biểu: “Chúng tôi đang củng cố nhiều mảng của công ty để theo kịp tốc độ tăng trưởng. Một trong những mục tiêu ban đầu của Cinnamon khi đổ bộ vào thị trường Mỹ là củng cố tên tuổi của công ty ở thung lũng Silicon, đồng thời đóng góp cho các thị trường chủ lực và chiêu mộ đội ngũ bán hàng tại Mỹ”.

Xây dựng nguồn đầu tư bền vững là một yếu tố then chốt trong chiến lược của Cinnamon, giúp công ty tiếp tục phát triển, đồng thời cho ra đời các sản phẩm mới nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo, như phần mềm nhận dạng giọng nói, theo bà Miku Hirano.

Ông Takeshi Niinami – giám đốc điều hành Suntory Holdings và vừa trở thành cố vấn pháp lý cho Cinnamon tiết lộ rằng dự định sắp tới của công ty là hợp tác với các kênh đối tác để cung cấp sản phẩm trí tuệ nhân tạo phục vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Để thực sự áp dụng những công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng. Ông Niinami kỳ vọng rằng, bằng việc tận dụng sức mạnh của AI, Cinnamon sẽ tạo ra thêm nhiều tác phẩm sáng tạo và làm cho cuộc sống trở nên sống động hơn.

Nomura Holdings, đối tác đầu tư của Cinnamon, nhận định: “Qua chương trình VOYAGER do Nomura Holdings tài trợ mà Cinnamon Inc. tham gia, chúng tôi nhận thấy công ty hấp dẫn bởi Cinnamon đang phát triển và tung ra một dòng sản phẩm về AI đầy đủ, giúp doanh nghiệp tăng năng suất. Ngoài ra, việc Cinnamon đã và đang xây dựng hệ thống để thu hút, phát triển nhân sự tài năng trong lĩnh vực AI tại Việt Nam khiến chúng tôi có niềm tin rằng, đơn vị này sẽ còn tiến xa trong tương lai”

Ra đời từ tháng 10/2016, hiện nay Cinnamon đang có đội ngũ gồm 60 kỹ sư Việt Nam chất lượng cao tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm về Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Đà Lạt. Với tiềm lực nhân sự hiện có, Sumitomo Corporation nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao bộ máy tổ chức của Cinnamon vì họ sở hữu đội ngũ kỹ sư AI có tay nghề cao, dẫn đến sự vượt trội về kỹ thuật của sản phẩm. Cùng hợp tác với nhau, chúng tôi sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc chuyển đổi kỹ thuật số của Tập đoàn Sumitomo và nỗ lực tạo ra các doanh nghiệp thế hệ tương lai.”

Mục tiêu của Cinnamon là nâng cao tiềm lực của con người bằng cách loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại trong kỷ nguyên cách mạng 4.0. Theo kế hoạch, Cinnamon sẽ đón đầu xu hướng này bằng việc đào tạo, dựng đội ngũ 200 kỹ sư và nghiên cứu viên phát triển công nghệ cao vào cuối năm 2019 tại Việt Nam.

Như Huỳnh – Vietnambiz

Bài gốc