Các nhóm startup sẽ được kết nối với các đối tác Malaysia xúc tiến, tìm hiểu thị trường Malaysia và được các chuyên gia khởi nghiệp của Malaysia hướng dẫn trong hành trình chinh phục thị trường mới.

Chiều 10/8, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Tp. Hồ Chí Minh (Sihub) đã công bố 3 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (startup) đầu tiên của Việt Nam được tuyển chọn tham dự Chương trình Runway To The World (trao đổi startup Việt Nam – Quốc tế) do Sihub triển khai thực hiện trong chiến dịch đưa stratup Việt vươn ra kết nối toàn cầu.

Ba dự án khởi nghiệp sáng tạo được tuyển chọn là dự án Boom Potty – bồn vệ sinh cho trẻ em; Gcalls – giải pháp quản lý trung tâm cuộc gọi tích hợp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa tài nguyên trong việc chuyển đổi trung tâm cuộc gọi để nâng cấp khả năng bán hàng hoặc dịch vụ và EyeQ Tech, chuyên về khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo, tập trung vào thị giác máy tính.

Ba doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên sẽ lên đường sang Malaysia trong Chương trình trao đổi startup Việt Nam – Malaysia, do Sihub phối hợp cùng đối tác MAGIC (Trung tâm Phát triển Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Toàn cầu của Malaysia) triển khai.

Các nhóm sẽ được kết nối với các đối tác Malaysia xúc tiến, tìm hiểu thị trường Malaysia và được các chuyên gia khởi nghiệp của Malaysia hướng dẫn trong hành trình chinh phục thị trường mới.

Chương trình Runway To The World được chính thức khởi động từ tháng 1/2018 với sự hợp tác giữa Sihub với các đối tác nước ngoài. Dự kiến trong tháng 9 – 10/2018, Sihub sẽ tuyển chọn và đưa 6 startup Việt Nam sang thị trường Singapore và Hàn Quốc.

Trong năm 2019, ngoài những đối tác đã kết nối, Sihub sẽ tiếp tục Chương trình với các đối tác tại các quốc gia khác như Đức, Phần Lan…

Trước đó, các đối tác quốc tế cũng đã đưa các nhóm startup sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh gồm: EightCups, Victoria Productions, Myggum (Hàn Quốc); Build Easy, Teleme, Tag La (Malaysia); Telepod, 42 Race và PostCo (Singapore).

Tiến Lực – TTXVN