Dự kiến, các chuyến xe khởi nghiệp sẽ xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM đi về Đà Nẵng, hành trình đặc biệt này dành cho các ứng viên được giải tại các Techfest vùng diễn ra trước đó.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018 (Techfest 2018) dự kiến sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 29/11-1/12, thu hút khoảng 4.500 lượt người tham dự.

Đây sẽ là nơi kết nối các bạn khởi nghiệp ĐMST với các nhà đầu tư, các vườn ươm, startup, doanh nghiệp, các khu thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST và cũng như nhiều đối tượng quan tâm khác như các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trên toàn thế giới và trong khu vực.

Ngay trong ngày khai mạc 29/11, sẽ diễn ra đối thoại Thủ tướng với Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là một sự kiện được rất nhiều startup đặc biệt quan tâm.

Điểm mới của Techfest năm nay là tập trung chuyên sâu vào 8 lĩnh vực chuyên biệt: Cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Công nghệ nông nghiệp và ẩm thực, Công nghệ Giáo dục, Công nghệ Y tế, Công nghệ Du lịch, Công nghệ tài chính, Công nghiệp 4.0 và Công nghệ Ảnh hưởng.

Các hoạt động nổi bật tại Techfest 2018 gồm: triển lãm các sản phẩm sáng tạo; kết nối đầu tư, nhân sự; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, câu chuyện khởi nghiệp, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp…

Đặc biệt, ban tổ chức dự kiến bố trí các chuyến xe khởi nghiệp xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi về Đà Nẵng. Hành trình khởi nghiệp này dành cho các ứng viên được giải tại các Techfest vùng diễn ra trước đó.

Techfest là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/05/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg.

Liên Cơ – Khampha.vn

Bài gốc