Ngày 07/01/2018 vừa qua, CLB Kỹ năng doanh nhân thuộc trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi huấn luyện “Kỹ năng chuyển đổi – Góc bật đa hướng” nhằm trang bị cho sinh viên những nền tảng của một nhà lãnh đạo tương lai, khả năng thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của môi trường.

Theo diễn giả Nguyễn Thuận Đạt – tổng giám đốc công ty TNHH DFS Vietnam, những kỹ năng quan trọng nhất dẫn đến thành công trong thời kỳ hiện nay gồm có tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lập kế hoạch và tư duy sáng tạo.

Đặc biệt, khi sự thay đổi đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ và đòi hỏi con người phải liên tục thích nghi với cái mới thì tư duy phản biện và khả năng sáng tạo được đánh giá hết sức quan trọng.

Những kỹ năng trên được chuyển tải đến các bạn sinh viên thông qua những ví dụ cụ thể. Từ đó, các bạn trẻ có thể hiểu rõ và vận dụng hiệu quả các kỹ năng trong môi trường làm việc cụ thể.

Đồng thời, các bạn sinh viên tham gia chuỗi huấn luyện được chia nhóm và thực hành ngay những gì mình vừa học theo từng ngành nghề.

Phần trình bày của các nhóm nhận được sự góp ý từ các diễn giả, các mentor kỳ cựu như anh Trương Gia Huy – Cựu Management Trainee của Suntory PepsiCo, chị Hà Kiều My – Management Trainee của Masan Young Entrepreneur, anh Trần Ngọc Huy – Cựu Management Trainee của Next Generation Leader của Coca-Cola Việt Nam…

Những gì các bạn trẻ thu được qua chuỗi huấn luyện sẽ là những kinh nghiệm quan trọng, tạo ra nền tảng, bệ phóng cho những bước chuyển mình, bật xa trên con đường sự nghiệp của các bạn sinh viên sau này.

P.V