Với chủ đề Open Innovation, IoT Startup 2019 hướng đến kết nối được nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam

IoT Startup là cuộc thi thường niên do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực IoT của các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Cuộc thi cũng đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm tạo và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT, hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp IoT bền vững.

Các đội đoạt giải cuộc thi IoT Startup 2019 

Đây cũng là sự kiện nhân kỷ niệm 17 năm thành lập Khu Công nghệ cao TP.HCM và hưởng ứng Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM WHISE 2019.

Cuộc thi IoT Startup 2019 với chủ đề “Open Innovation” chính thức được phát động vào tháng 6/2019 và đã thu hút hơn 80 dự án đăng ký tham gia. Năm nay, cuộc thi được tổ chức theo hình thức hoàn toàn mới nhằm kết nối được nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH Intel Products Việt Nam, Công Ty HERE.com, Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang, và Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Acis.

Các sản phẩm dự thi đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như các giải pháp công nghệ tốt sẽ có cơ hội tiếp tục được triển khai và phát triển tại doanh nghiệp sau khi cuộc thi kết thúc.

Các đội đoạt giải trong bảng Sinh viên.

Trải qua vòng sơ loại và bán kết, 16 dự án của Bảng A (Startup) và 10 dự án Bảng B (Sinh viên) đã cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết để lựa chọn ra các dự án xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay.

Kết quả chung cuộc, 3 giải nhất Bảng Startup được trao cho Drone Pro VN – Hệ thống thiết bị bay giao hàng tự động; tMonitor – Hệ thống thông minh giám sát chất lượng không khí trong nhà theo thời gian thực và OmniGO – Hệ sinh thái mở rộng kết nối giữa người dùng với các địa điểm giao dịch hàng ngày.

Tại bảng Sinh viên, giải Nhất được trao cho đội TDMU – SUN với Ứng dụng Triac Farm – Hệ thống giám sát, điều khiển và cảnh báo cho vườn rau thuỷ canh hồi lưu sử dụng năng lượng mặt trời. Giải nhì và giải ba lần lượt được trao cho đội TNP1 với Hệ thống thùng rác thông minh và đội Kb-ICTU7 với giải pháp Gương thông minh

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến hơn 500 triệu đồng, được trao theo từng đề bài của doanh nghiệp. Ngoài ra,các startup giành chiến thắng trong cuộc thi còn có thể nhận được những hỗ trợ trong quá trình thử nghiệm sản phẩm, ươm tạo tại SHTP-IC và nhận gói hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ lên đến 2 tỷ đồng.

Anh Nguyễn Trung Khánh và đội ngũ nhân viên của gannha.com vừa được trao giải thưởng I-Star 2019, hạng mục Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Trải qua 3 năm tổ chức (2016, 2017 và 2018), cuộc thi IoT Startup đã trở thành một sự kiện khởi nghiệp có uy tín, thu hút hơn 35.000 lượt quan tâm và 240 dự án đến từ khắp mọi miền đất nước. Sau cuộc thi, nhiều startup đã có những bước phát triển mạnh mẽ, thương mại hóa sản phẩm, kêu gọi vốn đầu tư thành công, tiêu biểu là gannha.com, dự án quán IoT Startup 2018. Đây là siêu ứng dụng tích hợp đa thương hiệu chuỗi, cung cấp giải pháp kết nối tức thì nhu cầu mua của khách hàng đến với sản phẩm chính chủ gần nhất. Gannha.com cũng chính là công ty khởi nghiệp vừa nhận giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM I-Star 2019 ở hạng mục Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.