Để đạt được thành công, những nhà kinh doanh trực tuyến phải sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ và phải có trang mạng kinh doanh với nội dung sống động.

Nhưng nếu bạn không có ý định thuê công ty quản lý mạng xã hội để thường xuyên đăng thông tin, thu hút người theo dõi và điều hành dữ liệu phân tích, thì việc quản lý mạng xã hội sẽ trở nên khó khăn và tốn mất nhiều thời gian. Vậy làm thế nào để bạn có thể phát triển trang kinh doanh mà không phải vùi đầu vào điện thoại 24/7?

Bằng cách kết hợp giữa bài đăng tự động và những bài đăng thời sự, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Những bài viết ‘trường tồn’

Những bài viết trường tồn, không chạy theo thời sự, có thể được sử dụng dài hạn, vậy nên việc dành thời gian để tạo bài trường tồn là rất quan trọng.

Bài trường tồn có thể được đăng nhiều lần mà vẫn phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn có thể sử dụng cùng một bài đăng vào nhiều ngày hay nhiều thời điểm khác nhau để thu hút được nhiều lượt xem hơn.

Bạn cũng có thể tái sử dụng nội dung bằng cách biến bài này thành infographic, bài nói hay những đoạn phim ngắn. Đăng lại hoặc chế lại cùng một nội dung sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích hơn.

Việc này sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Bạn có thể tạo ra một nội dung và giới thiệu nội dung này nhiều lần tới khách hàng. Từ đó thu được nhiều lợi ích hơn từ nội dung này.

Hãy dùng những bài trường tồn để lấp đầy những chỗ trống trong lịch đăng bài quảng cáo của bạn. Cách này đảm bảo sẽ giúp bạn luôn xuất hiện trên bảng tin của khách hàng mà không phải tự tay đăng bài thường xuyên.

Điểm mấu chốt là bạn phải biết kết hợp hài hòa giữa những bài đăng tự động và bài đăng thời sự. Nếu khách hàng biết được nội dung được tự động đăng lên, thì bạn đã thất bại.

Chẳng hạn như bạn đã lên lịch trình đăng bài vào một kỳ nghỉ lễ cụ thể, bạn phải kiểm tra kỹ càng lịch đăng bài. Nếu bạn đăng bài có nội dung “Lễ Halloween vui vẻ” vào ngày Trung thu thì khách hàng sẽ cho rằng bạn không chân thành.

Tạo bài thời sự dành cho những sự kiện ở thời điểm hiện tại

Những dịp tốt để tạo bài thời sự có thể là những sự kiện tại công ty, những kỳ nghỉ lễ, và những lễ kỷ niệm đáng được đưa tin. Câu chuyện trên Instagram và Facebook có thể thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, kể cả những người không tham gia sự kiện đó.

Những đoạn phim được phát sóng trực tiếp không chỉ mang đến cho công ty cơ hội để kết nối với khách hàng mà còn có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.  Những khách hàng này có thể sẽ có ý định tham gia sự kiện của công ty trong tương lai, ghé thăm trang mạng của công ty hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ bài đăng của công ty trên trang cá nhân của họ.

Chỉ riêng Snapchat đã có hơn 10 tỷ lượt xem vide, vậy nên cơ hội là rất nhiều.

Đừng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội với nhau hoặc đăng cùng một nội dung trên các trang mạng khác nhau

Chúng ta luôn nghĩ rằng việc kết nối nhiều tài khoản và đăng cùng một nội dung trên các trang mạng xã hội khác nhau sẽ tiết kiệm thời gian. Mặc dù quan niệm này có thể đúng, thế nhưng trên thực tế sẽ tốt hơn nếu bạn tạo những bài đăng riêng biệt trên từng trang mạng xã hội khác nhau.

Hãy sử dụng đến các ứng dụng như Planoly và Hootsuite để lên lịch đăng riêng cho từng tài khoản mạng xã hội. Điều này không chỉ khiến trang kinh doanh của công ty trở nên sống động hơn mà còn khích lệ khách hàng theo dõi công ty trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau. Nếu khách hàng thấy được bài đăng của công ty trên Instagram và bạn cũng đăng nội dung tương tự trên Twitter thì khách hàng sẽ không theo dõi bạn trên Twitter nữa.

Thêm vào đó, bạn luôn phải cân nhắc tới người dùng sản phẩm trực tiếp khi tạo nội dung. Nếu nội dung không tạo hứng thú cho khách hàng thì dù có hay đến mấy nó cũng chẳng có ích gì. Khách hàng không hề muốn trông thấy đường link dẫn tới Twitter trên trang Instagram, chính vì vậy mà việc kết nối nhiều tài khoản và đăng cùng một nội dung trên các trang mạng xã hội khác nhau không hề lý tưởng chút nào. Điều này không giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Chiến lược thành công là tạo ra những nội dung gây hứng khởi cho khách hàng, chứ không phải để lấp đầy trang thông tin.

Hoàng Kim Dung (Theo Forbes)