Ông Nguyễn Huy Đức mới đây đã xác nhận với DealstreetAsia rời khỏi vị trí CEO của Topica vì “lý do cá nhân” sau chưa đầy 1 năm tại vị.

Nền tảng học tiếng Anh trực tuyến Topica Native

Ông Nguyễn Huy Đức được bổ nhiệm làm CEO của Topica từ tháng 01/2020. Trước đó ông là giám đốc Tài chính của công ty này. Trước khi tham gia Topica với tư cách CFO từ đầu năm 2019, ông Nguyễn Huy Đức từng giữ các vị trí như CFO của tập đoàn bất động sản REFICO, CEO của quỹ đầu tư Techcom Capital, Giám đốc tư vấn tài chính của Deloitte Vietnam. Ông Đức tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế tại trường đại học Corvinus, Budapest.

Topica là đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á,và là tổ chức Việt Nam đầu tiên xuất khẩu công nghệ giáo dục ra nước ngoài.Topica Native triển khai chương trình luyện nói tiếng Anh trực tuyến với giáoviên bản ngữ cho hàng chục ngàn học viên, và là đơn vị đầu tiên trên thế giớiphát triển ứng dụng luyện nói qua Augmented Reality (thực tế ảo) từ năm 2013.

Topica hiện sở hữu nền tảng học tập trực tuyến Edumall với hàng ngàn khóa học video đa dạng,thiết thực, từ các giảng viên uy tín. Edumall đã thu hút hàng triệu học viên Việt Nam và Thái Lan theo học và chương trình học tiếng Anh cao cấp trực tuyến 1-1 có tên gọi Kidtopi ứng dụng công nghệ AI theo dõi sự hứng thú và tiến bộ của học sinh.

Ngoài ra, đơn vị này còn có TOPICA Founder Institute là vườn ươm khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đã cócác startup nhận đầu tư tổng cộng hơn 40 triệu USD. Một dự án giai đoạn đầu của Topica do đích thân cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates khởi động. Topica vận hành các văn phòng Singapore, Bangkok, Hà Nội và TP. HCM.

Cuối năm 2018, Topica công bố gọi vốn 50 triệu USD từ công ty Northstar Group trong vòng gọi vốn series D. Ở các vòng gọi vốn trước, Topica đã nhận được sự đầu tư của khá nhiều quỹ đầu tư có tiếng như Openspace Ventures, Patamar Capital, CyberAgent Ventures, EduLab Group hay IDG Ventures Việt Nam.

Được biết, các nhà đầu tư cũng đang lên kế hoạch tái cấu trúc sản phẩm sau sự ra đi của CEO.

Hàn Mai

Theo DealstreetAsia